MU, Liverpool phản đối tỷ phú Ả-rập Xê-út tiếp quản Newcastle

Việc giới chủ Ả-rập Xê-út mua lại Newcastle đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ các đội bóng Premier League trong 24h qua.

Theo Daily Mail, một số CLB Premier League đang phản đối dữ dội việc Public Investment Funds (PIF), quỹ đầu tư của Ả-rập Xê-út hoàn tất việc mua lại 80% cổ phần để tiếp quản Newcaslte.

Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham là một trong số những nhân vật đã cố gắng ngăn chặn việc những ông chủ giàu có đầu tư vào Newcastle, nhưng cuộc đấu tranh này là vô ích.

Việc Quỹ đầu tư của Ả-rập Xê-út thâu tóm Newcastle cũng bị Liverpool, MU, Arsenal và Tottenham phản đối mạnh mẽ. Họ mong muốn Premier League từ chối để những tỷ phú đến từ Trung Đông "nhúng tay" vào giải đấu hạng cao nhất xứ sở sương mù.

Newcastle là đội bóng có chủ sở hữu giàu có nhất thế giới.

Bên cạnh đó, có thông tin rằng 19 CLB còn lại ở Premier League đã yêu cầu mở một cuộc họp, Premier League cần giải thích vì sao việc tiếp quản Newcastle lại được chấp thuận.

Bất chấp những tranh cãi này, chủ sở hữu mới của Newcastle đang bắt đầu lên kế hoạch để thay đổi CLB, với mục tiêu là trở thành nhà vô địch châu Âu. Đồng chủ sở hữu của Newcastle, bà Amanda Staveley đã có cuộc nói chuyện với các nhân viên tại SVĐ St James’ Park vào hôm qua và nhận được rất nhiều sự ủng hộ.

Sức mạnh tài chính và sự hậu thuẫn từ giới chủ Ả-rập Xê-út sẽ là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công. Một trong những thay đổi đầu tiên dự kiến sẽ là thành phần Ban Huấn luyện. Cựu tuyển trạch viên Liverpool, Frank McParland sẽ sớm nhận vai trò cố vấn. Ông được biết đến là có mối quan hệ thân thiết với Steven Gerrard và Brendan Rodgers. Hai vị HLV này cũng nằm trong tầm ngắm của Newcastle cho vị trí tân thuyền trưởng, thay cho Steve Bruce.

Các chủ sở hữu mới muốn mang về một HLV có kinh nghiệm ở Premier League, và đó có thể là Rodgers (hiện là HLV của Leicester).Có khả năng trợ lý HLV Graeme Jones sẽ chỉ đạo trong trận gặp Tottenham cuối tuần tới, thay cho Bruce.