MU mua trả góp Ronaldo với chỉ 3 triệu euro/mùa

Juventus vừa đưa ra thông báo chính thức về việc MU mua lại siêu sao Bồ Đào Nha theo hình thức… trả góp.

Mặc dù theo như truyền thông đã đưa tin trước đó, CR7 ký hợp đồng về lại sân Old Trafford với mức giá 23 triệu euro nhưng thương vụ này chỉ giúp Juventus thu về 3 triệu euro mỗi mùa giải trong vòng 5 năm. Bởi lẽ theo CLB Italia cho biết thương vụ này được thực hiện theo phương thức "trả góp".

CR7 về MU theo hình thức trả góp trong 5 năm

“CLB Bóng đá Juventus thông báo thoả thuận với CLB Manchester United về việc chấm dứt hợp đồng của cầu thủ Dos Santos Aveiro Cristiano Ronaldo với mức giá đã được thông qua là 15 triệu euro trả trong 5 năm, số tiền phụ phí có thể tăng lên tối đa 8 triệu euro sau khi cầu thủ đạt được một số mục tiêu cụ thể trong thời gian hợp đồng có hiệu lực”.

Trong 3 năm khoác áo Juventus, CR7 đã ra sân 133 lần và ghi được 101 bàn thắng, cùng CLB giành 5 danh hiệu. Phía đội bóng thành Turin dành nhiều lời khen cho cầu thủ mang áo số 7 và bày tỏ niềm tiếc nuối khi phải nói lời chia tay, tuy nhiên cũng tôn trọng quyết định của tiền đạo 36 tuổi.

“Chúng ta đã có với nhau rất nhiều những khoảnh khắc khó quen. Chúng ta đều có thể hồi tưởng và kể lại những kỷ niệm, nhưng cũng sẽ không ích gì khi cứ nhớ mãi về quá khứ, bởi vì mỗi người đều có kỷ niệm đặc biệt của riêng họ liên quan đến CR7. Mỗi người đều có một cảm xúc chung không cần phủ nhận. Hôm nay, hợp đồng giữa Juventus và Ronaldo kết thúc nhưng những gì anh đã cống hiến cho CLB sẽ mãi còn. Đó là một cuộc hành trình đáng kinh ngạc”.

Bên cạnh đó có thể thấy rằng phải đến lúc CR7 41 tuổi thì MU mới có thể trả hết tiền chuyển nhượng cho Juventus, khi đó không cần biết Ronaldo có còn hợp đồng với MU nữa hay không thì “mối duyên nợ” này cũng đã được ấn định là 5 năm.

 Hà An