MU sẩy chân trước 'mồi ngon' Southampton

Ở trận đấu thuộc vòng 2 Premier League, MU đã gây thất vọng lớn khi để Southampton, đội bóng họ thường xuyên đánh bại cầm chân với tỷ số 1-1.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay

Lịch thi đấu Premier League 2021/22

Bàn thắng:

Southampton: Fred (30’, phản lưới nhà)

MU: Greenwood (55’)

Bước vào trận đấu này, MU đón chào sự trở lại của Martial. Tiền đạo này đá cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1. Hỗ trợ cho Martial là bộ ba Pogba, Bruno Fernandes và Greenwood. Về cơ bản cách bố trí này khá giống trận đấu với Leeds, chỉ khác là Martial đá cao nhất (thay vì Greenwood). Trong khi đó, Southampton ra sân với sơ đồ 4-4-2 với Armstrong và Che Adams đá cao nhất.

Southampton có bàn thắng dẫn trước MU

MU nhập cuộc khá hưng phấn trong trận đấu này. Ngay ở phút thứ 7, họ đã suýt nữa có được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha đá phạt của Bruno Fernandes, Maguire đã đánh đầu đưa bóng tìm tới trúng xà ngang. Sau đó, Martial vào đánh đầu bồi nhưng bị hậu vệ Southampton phá ngay trên vạch vôi.

Tới phút 13, MU tiếp tục uy hiếp Southampton ở tình huống cố định khác. Lần này, từ pha đá phạt bên cánh trái của Luke Shaw, Pogba bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà.

Trong những phút tiếp theo, MU không còn duy trì được sức ép. Thậm chí, tới phút 30, họ còn hứng chịu bàn thua sau sai lầm mất bóng của Bruno Fernandes. Che Adams đã tung ra cú sút ở ngoài vòng cấm, bóng khẽ chạm chân Fred đổi hướng, bay vào lưới của De Gea. 1-0 cho Southampton.

MU dồn lên sau khi bị thủng lưới. Tuy nhiên, họ lại tấn công mờ nhạt và không tạo ra khó khăn cho hàng thủ của Southampton. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, tình hình vẫn không thay đổi, khi MU chưa thể tìm cách để xuyên thủng hàng thủ Southampton. Tuy nhiên, trong thời điểm khó khăn, Pogba đã tạo nên sự đột biến.

Phút 55, Pogba đã có pha xộc thẳng vào vòng cấm của Southampton và phối hợp với Bruno Fernandes. Cuối cùng, bóng tới chân của Greenwood. Tiền đạo trẻ của MU đã chớp thời cơ rất nhanh ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Ngay sau bàn thắng này, HLV Solskjaer đã tung Jadon Sancho vào sân thay thế Martial. MU bắt đầu chơi hứng khởi hơn với những tình huống phối hợp mạch lạc. Trong đó, Pogba đã thi đấu khá hay.

Greenwood gỡ hòa 1-1 cho MU

Greenwood và Bruno Fernandes đều đã có những cơ hội từ những pha đánh đầu sau đó. Đáng tiếc, họ lại chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Ở thời điểm hưng phấn, MU suýt nữa phải ôm hận vì sự thiếu tập trung của hàng thủ. Maguire đã lóng ngóng để mất bóng, tạo điều kiện Armstrong băng xuống đối mặt với De Gea. Rất may, thủ thành người Tây Ban Nha đã thi đấu xuất sắc, cứu bàn thua trông thấy.

Trong những phút cuối, HLV Solskjaer đã rút Matic rời sân để tung Lingard vào sân. MU quyết chơi tất tay. Thế nhưng, họ không tài nào xuyên thủng lưới Southampton và chấp nhận trận hòa với tỷ số 1-1.

Ở trận đấu cùng giờ, Tottenham đã giành chiến thắng quý giá với tỷ số 1-0 trước Wolves. Người ghi bàn thắng duy nhất cho Spurs là Dele Alli từ chấm phạt đền. Trong trận đấu này, Harry Kane đã trở lại khi vào sân thay Son Heung Min ở phút 72.

Đội hình thi đấu

Southampton (4-4-2): McCarthy; Livramento, Stephens, Salisu, Perraud; Walcott, Ward-Prowse, Romeu, Djenepo; Adams, Armstrong. Subs: Forster, Bednarek, Walker-Peters, Valery, Diallo, Elyounoussi, Tella, Redmond, Long.

Manchester United (4-2-3-1): De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw; Matic, Fred; Martial, Fernandes, Pogba; Greenwood. Subs: Heaton, Dalot, Varane, James, Lingard, Mata, McTominay, Van de Beek, Sancho.

Kết quả vòng 2 Premier League

Liverpool 2-0 Burnley

Leeds 2-2 Everton

Crystal Palace 0-0 Brentford

Aston Villa 2-0 Newcastle

Southampton 1-1 MU

Tottenham 1-0 Wolves

 Minh Long
Từ khóa: