MU sẽ dùng sơ đồ 4-2-2-2 dưới thời Rangnick?

Người hâm mộ MU rất có thể sẽ được chứng kiến ​​một đội hình hoàn toàn mới với sơ đồ 4-2-2-2 dưới thời Ralf Rangnick.

Truyền thông đưa tin MU đạt thỏa thuận với Ralf Rangnick, sắp bổ nhiệm vị chuyên gia 63 tuổi này làm HLV trưởng tạm quyền của đội bóng. Ban đầu, Rangnick đã từ chối, nhưng sau khi Quỷ đỏ lôi kéo bằng các điều khoản mới, ông đã đồng ý thỏa thuận dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford tới hết mùa giải năm nay.

Sau khi hết hợp đồng HLV tạm quyền, ông sẽ đảm nhận vai trò cố vấn của MU trong 2 năm tiếp theo. Rangnick hiện là Giám đốc thể thao và phát triển tại Lokomotiv Moscow (Nga), vì vậy ông chưa thể tới Manchester ngay lúc này.

Không kịp ra mắt trong trận đấu với Chelsea vào cuối tuần, nhưng nhiều khả năng Rangnick sẽ có trận đầu tiên dẫn dắt MU vào tuần tới, khi tiếp đón Arsenal. Dưới bàn tay của vị chiến lược gia người Đức, rất có thể Quỷ đỏ sẽ trình diện một đội hình hoàn toàn khác.

Rangnick được kỳ vọng sẽ mang làn gió mới tới MU.

Ở Đức, Rangnick là một HLV rất nổi tiếng. Ông đã truyền cảm hứng cho nhiều HLV nổi tiếng như Jurgen Klopp, Thomas Tuchel, Julian Nagelsman về lối chơi gegenpressing. Đây là chiến thuật yêu các cầu thủ ngay lập tức pressing đối thủ sau khi mất bóng.

Trước đây, Rangnick từng chia sẻ với Coaches Voice về lối chơi ông sử dụng ở RB Salzburg:

"Chúng tôi quyết định sử dụng một đội hình mà chưa có đội nào dùng ở Đức và Áo, đó là sơ đồ 4-2-2-2. 4 hậu vệ, hai tiền vệ số 6 nhưng có một người chơi giống như một số 8, hai số 10 và hai tiền đạo".

Nếu sơ đồ này được áp dụng ở MU, 4 hậu vệ hàng đầu sẽ là Aaron Wan-Bissaka, Raphael Varane, Harry Maguire và Luke Shaw. Ở hàng tiền vệ, nhiều khả năng hai cái tên sẽ là Fred và Scott McTominay, bên cạnh đó, Paul Pogba cũng có thể được xếp ở vai trò số 8.

Về hai số 10, Bruno Fernandes gần như chắc chắn sẽ chiếm một suất đá chính. Donny van de Beek có thể là cái tên còn lại, nhưng nếu Rangnick muốn một cách tiếp cận thiên về tấn công, Marcus Rashford sẽ là sự lựa chọn lý tưởng.

Ở vị trí hai tiền đạo, Mason Greenwood và Anthony Martial sẽ phải cạnh tranh rất gay gắt với hai đàn anh là Edinson Cavani và Cristiano Ronaldo, song nhiều người đang lo lắng về việc siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ không phù hợp với phong cách pressing mà Rangnick ưa chuộng.

 Phương Chi
Từ khóa: