MU thua ngược cay đắng, HLV Ten Hag đổ lỗi cho trọng tài

Sau thất bại 3-4 trước Copenhagen tại Champions League, HLV Ten Hag cho rằng trọng tài là nguyên nhân chính khiến MU phải nhận thất bại.

Trong trận đấu với Copenhagen diễn ra vào rạng sáng nay, MU có khởi đầu như mơ khi dẫn trước 2-0 chỉ trong 30 phút thi đấu đầu tiên bằng cú đúp của Hojilund. Tuy nhiên, tình huống Marcus Rashford nhận thẻ đỏ vì giẫm lên cổ chân hậu vệ 20 tuổi Elias Jelert đã tạo ra bước ngoặt lớn cho trận đấu.

MU thua ngược cay đắng trước Cophenhagen dù dẫn trước 2-0.

Ngay sau đó, Copenhagen ghi liền hai bàn ở phút bù hiệp một, để gỡ hòa. Bước sang hiệp 2, MU một lần nữa vươn lên dẫn trước bằng quả penalty của Bruno Fernandes nhưng cuối cùng lại để đại diện của Đan Mạch ghi 2 bàn chóng vánh. Kết quả chung cuộc, đoàn quân của HLV Erik ten Hag phải nhận thất bại cay đắng với tỉ số 3-4.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Erik ten Hag chỉ trích những quyết định của trọng tài Donatas Rumsas.

“Man Utd để thủng lưới hai bàn trước khi hiệp một kết thúc và cả hai bàn lẽ ra không được công nhận. Bạn có thể thấy một cầu thủ FC Copenhagen đã đứng trước thủ môn Onana ở tư thế việt vị trong bàn thắng đầu tiên của họ.

Bàn thứ hai cũng là pha phạt đền không rõ ràng. MU phải nhận penalty cả bốn trận đã đấu ở Champions League mùa này và 3 trong số đó gây ra nhiều tranh cãi.

Tình huống bóng chạm tay Harry Maguire dẫn tới quả phạt đền, tạo cơ hội cho Copenhagen gỡ hòa 2-2 trong thời gian đá bù hiệp một.

Không chỉ tối nay. Chúng tôi đã phải đối mặt với nhiều quyết định sai lầm như vậy của trọng tài ở nhiều trận đấu khác", chiến lược gia người Hà Lan bức xúc.

Cũng theo HLV Ten Hag, trận này MU đã có khởi đầu tốt, tuy nhiên, thẻ đỏ của Rashford đã thay đổi hoàn toàn trận đấu. Theo thuyền trưởng của MU, dù màn hình lớn ở sân Parken thông báo việc xem lại tình huống đã kết thúc, nhưng trọng tài Rumsas vẫn ra đường biên kiểm tra lại. Ten Hag cho rằng những góc quay chậm và dừng hình đã khiến pha vào bóng không phù hợp với bối cảnh thực tế.

Tình huống Marcus Rashford nhận thẻ đỏ vì giẫm lên cổ chân hậu vệ 20 tuổi Elias Jelert
Trọng tài Rumsas tham khảo VAR trước khi rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của Rashford

"Rashford chỉ nhắm vào bóng, và trọng tài xem lại tình huống rất lâu. Trọng tài đã quyết định rút thẻ đỏ phạt Rashford. Khi dừng hình, mọi thứ luôn trông tệ hơn và tôi rất thất vọng về những quyết định như vậy

Trận đấu trở nên không còn ý nghĩa gì, vì nó không còn liên quan gì đến bóng đá. Các quyết định đã được đưa ra, tôi chấp nhận. Đó là các quyết định sai lầm được đưa ra bởi một số người ở cấp độ này", HLV Ten Hag nói.

Tuy phải nhận liên tiếp những bất lợi từ các quyết định của trọng tài nhưng thuyền trưởng của MU vẫn tỏ ra lạc quan về những điểm tích cực trong trận đấu. "Tôi rất lạc quan với nỗ lực của cả đội. Ngay cả khi chỉ còn 10 người, chúng tôi vẫn kiểm soát tốt trận đấu. Chúng tôi chiến đấu, liên tục chạy nhưng rồi mất tập trung", chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ.

Thất bại trước Copenhagen khiến MU tụt xuống đáy bảng A. Đoàn quân của HLV Ten Hag mới chỉ có được 3 điểm sau 4 trận đã đấu, kém Galatasaray và Copenhagen một điểm, đối diện nguy cơ cao bị loại từ vòng bảng. Ở 2 lượt trận cuối, MU sẽ làm khách của Galatasaray ở Istanbul rồi tiếp Munich trên sân Old Trafford.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh