MU thua sốc đội đứng thứ 17 Everton

MU nhận thất bại tối thiểu trước đội bóng đang đứng thứ 17 trên BXH Everton, qua đó gặp khó trong cuộc đua vào top 4.

Kết quả: Everton 1-0 MU

Ghi bàn

Everton: Gordon (27').

Everton là một trong 6 đội chưa bao giờ xuống hạng ở Premier League, nhưng có lẽ mùa này, họ sẽ phải tham gia vào cuộc chiến giành giật tấm vé trụ hạng.

Áp lực đang đè nặng lên tân HLV Frank Lampard khi đội bóng của ông chỉ đang đứng thứ 17 trên BHX, hơn Burnley 1 điểm và chỉ hơn đội xếp thứ 19 là Watford 3 điểm.

Phía bên kia chiến tuyến, MU cũng đang rất cần 3 điểm để cạnh tranh vào top 4. Thầy trò Ralf Rangnick đã rơi xuống vị trí thứ 7, kém đội xếp thứ 4 là Tottenham 3 điểm.

MU mới chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, dù 5 trong số đó là được thi đấu trên sân nhà Old Trafford.

Gordon lập công cho Everton.

MU nhập cuộc chủ động và tạo ra sức ép lớn lên hàng thủ của Everton. Suốt 20 phút đầu tiên, đội chủ nhà không thể tạo ra bất kỳ cơ hội rõ rệt nào trong vòng cấm của Quỷ đỏ.

Song, bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 27. Richarlison tạt bóng vào trung lộ, bóng đến đúng vị trí của Gordon. Cầu thủ này tung cú sút bằng chân phải rất căng, bóng chạm nhẹ người Maguire trước khi đánh bại De ​​Gea và bay vào lưới.

Đó cũng là pha dứt điểm đầu tiên của đội bóng áo xanh ở trận đấu này. Phần còn lại của hiệp 1, Quỷ đỏ chơi khá mờ nhạt và chỉ có một pha lên bóng đáng chú ý của Rashford.

Sang hiệp 2, Quỷ đỏ tiếp tục miệt mài tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Quá bế tắc, HLV Rangnick tung Mata và Elanga vào sân, nhưng sự góp mặt của bộ đôi này cũng không thể giúp cải thiện tình hình của MU.

Quỷ đỏ có rất ít cơ hội ở 1/3 phần sân cuối cùng, dù Ronaldo, Sancho hay Pogba cũng có vài pha bóng sáng nước. Chung cuộc, MU nhận thất bại tối thiểu trước Everton, qua đó vẫn đứng ở vị trí thứ 7 trên BXH, kém top 4 là Tottenham 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Đội hình ra sân Everton vs MU

Everton: Jordan Pickford; Seamus Coleman, Ben Godfrey, Michael Keane, Vitalii Mykolenko; Fabian Delph, Allan, Alex Iwobi; Anthony Gordon, Dominic Calvert-Lewin, Richarlison.

MU: David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Alex Telles; Nemanja Matic, Fred; Marcus Rashford, Bruno Fernandes, Jadon Sancho; Cristiano Ronaldo.

 Phương Chi