MU thưởng HLV Rangnick 8 triệu bảng nếu mua được Haaland

HLV Ralf Rangnick sẽ được thưởng lớn nếu có thể thuyết phục Erling Haaland gia nhập MU.

Theo Bild, ban lãnh đạo MU sẵn sàng trả cho HLV Ralf Rangnick một khoản tiền thưởng hậu hĩnh nếu nhà cầm quân người Đức này đưa được Erling Haaland về đội chủ sân Old Trafford. Vị HLV trưởng tạm quyền của Quỷ đỏ có mối quan hệ thân thiết với tiền đạo người Na Uy và cha của anh - ông Alf-Inge Haaland.

Trước đây, khi Haaland chơi bóng ở Red Bull Salzburg, HLV Rangnick chính là người đảm nhiệm vai trò giám đốc thể thao của các CLB thuộc hệ thống Red Bull. Trong trường hợp vị HLV 63 tuổi giúp MU chiêu mộ được chân sút này, ông sẽ nhận được 8 triệu bảng tiền thưởng từ ban lãnh đạo Quỷ đỏ.

HLV Rangnick sẽ được thưởng lớn nếu Haaland về MU.

Erling Haaland hiện đang khoác áo Dortmund và được cho là có điều khoản giải phóng hợp đồng chỉ khoảng 75 triệu euro. Điều khoản này sẽ có hiệu lực sau khi mùa giải 2021/22 kết thúc, đồng nghĩa với việc các đội bóng lớn có thể chiêu mộ chân sút 21 tuổi với giá rẻ hơn rất nhiều so với đòi hỏi hiện tại của đội chủ sân Signal Iduna Park.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Chelsea được cho là đã đạt thỏa thuận cá nhân với Haaland, nhưng không thể thuyết phục được Dortmund nhả người với mức giá 150 triệu euro. Lúc này, vẫn còn nhiều đội bóng theo sát Haaland và Dortmund cũng đang nỗ lực đàm phán với người đại diện của anh, Mino Raiola, để ký hợp đồng mới và vô hiệu hóa điều khoản giải phóng trị giá 75 triệu euro kể trên.

Ngoài Erling Haaland, truyền thông Anh cũng nhắc đến vài cái tên được cho là mục tiêu chuyển nhượng của HLV Ralf Rangnick trong tháng 1 tới. Trong đó, cái tên được nhắc tới nhiều nhất là tiền vệ Amadou Haidara, người có thể chơi ở vai trò tiền vệ phòng ngự lẫn tiền vệ con thoi và phù hợp với phong cách gegenpressing của nhà cầm quân người Đức.

 Minh Minh