MU và những thống kê tệ hại trong mùa giải vừa qua

Như vậy, Ngoại Hạng Anh mùa giải 2020/2021 đã kết thúc với kịch bản gay cấn đến những giây phút cuối cùng cả ở cuộc đua vô địch lẫn top 6. MU vẫn có tấm vé tham dự đấu trường C2 nhưng những thống kê đáng buồn sau đây cũng đã phản ánh phần nào mùa giải đáng quên của Quỷ Đỏ.

Số điểm thất nhất

Thầy trò Rangnick kết thúc mùa giải với chỉ 58 điểm - con số kém cỏi thể hiện sự yếu kém trong cách vận hành của đội bóng. Họ kém Tottenham 13 điểm cho vị trí dự Champions League và kém nhà vô địch Manchester City 35 điểm.

Một khoảng cách rất xa không thể khỏa lấp khi MU liên tục mất điểm trước những đội bóng dưới cơ. Đây được coi là số điểm thấp nhất mà đội chủ sân Old Trafford sở hữu kể từ mùa giải 1989/1990 khi họ chỉ giành được 48 điểm và kết thúc ở vị trí thứ 13.

Bị thủng lưới nhiều lần nhất sau 43 năm

Cũng trong mùa giải 1989/1990, MU kết thúc với hiệu số âm 1. Và sau thất bại tối thiểu trước Palace mới đây họ cũng kết thúc màn trình diễn cả mùa với hiệu số đúng bằng không.

Điều này thể hiện rằng MU đã không làm tốt tại chiến dịch mà NHM đã kỳ vọng rất nhiều vào các cầu thủ. Họ cũng không thể có hiệu số bàn thắng dương sau 32 năm khi để đối phương sút tung lưới 57 lần. Trước đó, MU cũng trải qua mùa tệ hại ở chiến dịch 1978/1979 (63 bàn thua).

Chuỗi trận thua đáng thất vọng

Sau thất bại tủi nhục trước Crystal Palace, MU vẫn có màn trình diễn ảm đạm với hàng loạt kết quả hòa và thua trải dài qua từng vòng đấu. Cụ thể, dưới thời HLV Rangnick, Quỷ Đỏ thua tới 6 trận liên tiếp trên sân khách kể từ thời điểm cách đây 40 năm.

Bị Liverpool hạ nhục

Không chỉ để thua những đối thủ dưới cơ mà ngay ở các cuộc đối đầu quan trọng có danh dự với đội bóng thì MU đều tỏ ra bạc nhượng. Họ bị đại kình địch Liverpool sỉ nhục với 2 thất bại cả lượt đi và về với tỉ số 0-9. Trong quá khứ, Quỷ Đỏ cũng từng bị Sunderland đánh bại 0-11 ở mùa giải 1892/93 cách đây đã hơn 120 năm. 

Nối dài cơn khát danh hiệu

Tổng kết mùa giải năm nay, phòng thay đồ MU lại trống không danh hiệu và đây đã là mùa thứ 5 kể từ từ chức vô địch Europa League 2016/2017 dưới thời Jose Mourinho. Cơ hội có được vinh quang của MU chắc phải đợi tới năm 2023 nếu họ có mặt trong chung kết League Cup.

 Anh Quân
Từ khóa: