MU vs Liverpool: Ronaldo và Salah ai hay hơn?

Trận MU vs Liverpool chứng kiến màn so tài của Cristiano Ronaldo và Mohamed Salah, 2 trong số những cây săn bàn xuất sắc nhất thế giới hiện tại.

Liverpool là đội bóng có hàng công mạnh nhất Premier League mùa này. Họ ghi bàn nhiều nhất và tạo ra nhiều cơ hội nhất giải đấu sau 8 vòng. Nhân vật nổi bật nhất của The Kop đương nhiên là Mohamed Salah, người đã ghi 12 bàn sau 11 trận đấu trên tất cả các đấu trường.

Bên kia chiến tuyến, MU cũng có niềm tự hào của riêng họ. Không ai có thể phủ nhận Cristiano Ronaldo là một trong những cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Điều quan trọng là anh vẫn duy trì được đẳng cấp của mình ở tuổi 36. Kể từ ngày trở lại MU, bất chấp phong độ kém của đội nhà, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn có 6 bàn sau 8 lần ra sân.

Thống kê của Ronaldo khi đấu với Liverpool và Salah khi đấu với MU.

Ronaldo từng đối đầu Liverpool tổng cộng 12 lần trong cả sự nghiệp với 8 trận thắng. Trong khi đó, Salah chạm trán MU 8 lần nhưng chỉ 3 lần được tận hưởng cảm giác của người thắng cuộc. Tuy nhiên, số bàn thắng mà Salah ghi vào lưới MU lại nhiều hơn số lần Ronaldo làm được trước Liverpool.

Cụ thể, trong 9 lần tham dự trận derby nước Anh MU vs Liverpool, Salah đã ghi 4 bàn. Trong khi đó, Ronaldo sau những lần chạm trán Liverpool chỉ ghi được 3 bàn, tính trung bình là 1 bàn sau mỗi 4 trận.

Ronaldo đã xô đổ hàng loạt kỷ lục ghi bàn. Salah cũng vừa chạm cột mốc cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Liverpool ghi bàn trong 9 trận liên tiếp và sắp vượt qua Didier Drogba để trở thành cầu thủ châu Phi ghi bàn nhiều nhất Premier League từ trước tới nay.

Câu hỏi Ronaldo hay Salah, ai hay hơn sẽ có lời đáp trong cuộc đối đầu trực tiếp giữa MU và Liverpool vào cuối tuần này.