Nam Định, HAGL đồng loạt nghỉ tập khi biết V.League tái xuất năm sau

CLB HAGL cũng như Nam Định đã chủ động cho các cầu thủ nghỉ tập luyện sau khi biết tin V.League sẽ trở lại vào tháng 2/2022. 

Theo thông báo mới nhất của CLB Nam Định, đội bóng thành Nam đã cho toàn đội nghỉ trọn vẹn 2 tháng. Họ dự kiến trở lại hội quân vào đầu tháng 10/2021, nếu diễn biến của dịch COVID-19 được kiểm soát. Trong quá trình nghỉ ngơi, các cầu thủ Nam Định sẽ phải tuân thủ chặt chẽ những yêu cầu mà BLĐ và BHL đội bóng đưa ra từ khâu phòng dịch cho đến duy trì thể lực và thường xuyên giữ liên lạc với các thành viên BHL trong khoảng thời gian này để tiếp nhận những kế hoạch được triển khai đột xuất.

Ở một diễn biến khác tại Pleiku, sau buổi tập chiều 30/7, các cầu thủ HAGL cũng sẽ được dừng tập luyện. Họ vẫn sẽ ở lại trung tâm Hàm Rồng cho đến ngày 6/8, bởi ở thời điểm đó, các cầu thủ HAGL sẽ tiêm mũi vaccine phòng COVID-19. Sau khi hoàn tất mũi tiêm đầu tiên, nhóm các cầu thủ nội của HAGL sẽ được CLB thu xếp đặt các phương tiện như vé xe, vé máy bay để trở về quê nghỉ ngơi an toàn. 

Văn Toàn cùng 5 cầu thủ của HAGL lên tập trung ĐT Việt Nam

Riêng với 6 cầu thủ là Văn Thanh, Tuấn Anh, Văn Toàn, Minh Vương, Xuân Trường, Hồng Duy thì sẽ có kế hoạch khác. Do họ nằm trong danh sách tập trung của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á nên vào sáng 31/7, các cầu thủ này sẽ đi ô tô ra Đà Nẵng trước khi bay ra Hà Nội hội quân. Còn trường hợp của Công Phượng, anh sẽ di chuyển vào TP.HCM để chăm sóc cho vợ sắp sinh.

Với các ngoại binh của HAGL, ba cầu thủ Memovic, Brandao, Kim Dong Su sẽ ở lại đại bản doanh của CLB tại Hàm Rồng. HAGL cũng cho biết họ sẽ không thanh lý những ngoại binh này vì đây đều là mảnh ghép chất lượng của đội bóng. Duy chỉ có trường hợp của Kim Dong Su là có thể ra đi trước thời hạn vì phải làm nghĩa vụ quân sự tại Hàn Quốc.

Các động thái của những CLB này đến từ thông báo mới nhất của VPF. Theo đó, VPF đã gửi đề xuất lên VFF về việc tổ chức V.League 2021 kể từ vòng đấu thứ 13 vào tháng 2/2022. 

 Tùng Anh