Neymar có nguy cơ ngồi tù 2 năm vì thương vụ sang Barca

Neymar sẽ phải ra tòa vào ngày 17/10 để làm rõ các cáo buộc gian lận trốn thuế trong vụ chuyển nhượng của anh từ Santos sang Barcelona.

Theo El Pais, Văn phòng Công tố Tây Ban Nha đã yêu cầu bản án tù 2 năm cho Neymar cùng khoản tiền phạt lên đến 8,4 triệu bảng liên quan đến cao buộc gian lận trốn thuế trong vụ chuyển nhượng của anh vào năm 2013, từ Santos sang Barca. Hai cựu chủ tịch Barca, Sandro Rosell và Josep Maria Bartomeu cũng đứng trước nguy cơ nhận các án phạt tương tự.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 tuần tại Barcelona, từ ngày 17/10 và sẽ kết thúc vào ngày 31/10, ngay trước thềm World Cup 2022 khởi tranh tại Qatar.

Neymar sẽ phải ra tòa vào ngày 17/10 để làm rõ các cáo buộc gian lận trốn thuế.

Phiên tòa này được xét xử theo đơn kiện của DIS, công ty từng sở hữu 40% quyền chuyển nhượng của Neymar khi cầu thủ còn khoác áo Santos. Phía công ty đưa ra cáo buộc họ bị Neymar, gia đình của cầu thủ và ban lãnh đạo Barcelona lừa gạt.

Theo DIS, Barcelona phải tốn đến 83,3 triệu euro so với con số công bố là 57,1 triệu euro, với 40 triệu euro cho gia đình Neymar và 17,1 triệu cho Santos. Thỏa thuận ngầm giữa Neymar và gia đình với Barcelona không có sự đồng ý hay thông báo cho phía DIS khiến công ty Brazil chịu thiệt hại.

Neymar và cha anh Neymar Sr

Cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha cho rằng Neymar và người đại diện (cũng là cha anh) có dấu hiệu trốn thuế. Bên cạnh đó, hai cựu chủ tịch của Barcelona - Sandro Rosell và Josep Maria Bartomeu cũng sẽ phải hầu tòa vì cáo buộc tương tự

Cả Neymar và những người còn lại đều phủ nhận các cáo buộc nhưng kháng cáo của họ lên Tòa án Tối cao Tây Ban Nha đã bị bác bỏ.

Trước đó, vào 2017, khi Neymar rời Nou Camp để chuyển đến PSG với mức giá kỷ lục 198 triệu bảng, ngôi sao người Brazil và Barca cũng dính tranh chấp pháp lý. Đến tháng 7 năm ngoái, đôi bên mới đạt được thỏa thuận sau nhiều kiện cáo liên quan đến tiền bạc.

 Thanh Thanh
Từ khóa: