Ngỡ ngàng trước nhan sắc xinh đẹp của nữ đại gia nâng tầm bóng đá Lào

Với khối tài sản kếch xù, nữ đại gia Pijika Bunkwang (hay còn gọi là Madam Bo) đã có những đóng góp quan trọng giúp bóng đá Lào phát triển vượt bậc.

Pijika Bunkwang, người có biệt danh là Madam Bo, là một trong số các cái tên nổi bật có công thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Lào trong các năm gần đây.
Madam Bo đang là chủ sở hữu công ty chuyên kinh doanh bất động sản, xây dựng và cho thuê các tòa nhà, sân golf…
Với khối tài sản khổng lồ và niềm đam mê bóng đá, Madam Bo tích cực đầu tư phát triển môn thể thao vua tại Lào.
Nữ đại gia trẻ tuổi thường xuyên đầu tư tiền bạc cho các CLB bóng đá Lào cũng như tham gia công tác điều hành, tổ chức các giải đấu từ thiện.
Trong quá khứ, cô từng làm điều phối viên cho đội bóng mới thành lập Dragon King FC, trước khi đảm nhận chức chủ tịch của Vientiane United. Pijika cũng là người phụ nữ đầu tiên ngồi ở vị trí cao nhất một CLB bóng đá ở Lào.
Không chỉ hỗ trợ tiền bạc, tham gia vào công việc điều hành và tổ chức các giải đấu từ thiện, trong hành trình làm thay đổi bóng đá Lào, Madam Bo còn quan tâm tới các tài năng trẻ.
Pijika từng mở cơ hội cho cậu bé tên Khampan Duangwilai gia nhập Học viện của Vientiane United sau khi xem clip Khampan chơi bóng. Cậu bé sinh sống ở Sa Mouay, một huyện xa xôi, hẻo lánh thuộc tỉnh Saravane, nằm ở biên giới phía Nam Lào và không có nhiều điều kiện chơi bóng.
Vốn mang hai dòng máu Thái - Lào, đồng thời được truyền cảm hứng từ “Madam Pang” Nualphan Lamsam, Pijika cố gắng thúc đẩy mối quan hệ thể thao giữa hai nước bằng các trận giao hữu với Chonburi FC hay Buriram United.
Madam Bo nhiều lần treo thưởng cho các lứa đội tuyển bóng đá Lào để khích lệ tinh thần các cầu thủ.
Trong giai đoạn giải VĐQG Lào gặp khủng hoảng vì vấn nạn dàn xếp tỷ số, một loạt nhà đầu tư rút lui, Pijika đã hỗ trợ tiền bạc, tham gia vào công việc điều hành để vực dậy bóng đá Lào.
Không chỉ có niềm đam mê với bóng đá, “Madam Bo” Pijika còn được mệnh danh Nữ thần bóng đá của xứ sở Triệu Voi bởi nhan sắc xinh đẹp, cuốn hút.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC