Ngoại binh nổ súng ngày ra mắt, Nam Định thắng kịch tính CLB TP.HCM

Ngoại binh Mansaray ghi bàn ngay ngày ra mắt, Nam Định đã có chiến thắng kịch tính trước CLB TP.HCM.

Vài giờ trước trận đấu với TP.HCM, Nam Định đã hoàn tất thủ tục ký hợp đồng với ngoại binh Mansaray cho phần còn lại của V.League mùa này. Chân sút mang quốc tịch Mỹ được kỳ vọng sẽ giúp đội chủ sân Thiên Trường giành 3 điểm trước CLB TP.HCM.

Sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm. TP.HCM chủ động đá đội hình lùi thấp và cầm giữ bóng nhiều trong chân chứ không đẩy cao đội hình. Trong khi đó, dù có lợi thế sân nhà nhưng Nam Định thi đấu khá rời rạc và không tạo ra được cơ bàn ghi bàn nào đáng kể.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thi đấu thứ 30. Trong trận đấu đầu tiên cho Nam Định, Mansaray đã ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ với pha đánh đầu cận thành. Đây cũng là cơ hội đầu tiên mà đội bóng thành Nam có được kể từ đầu trận và họ đã tận dụng thành công.

Những phút còn lại của hiệp 1, dù đang bị dẫn bàn nhưng CLB TP.HCM vẫn chơi rời rạc không có pha bóng nào phối hợp nào thực sự nguy hiểm. 45 phút thi đấu đầu tiên kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, CLB TP.HCM dù lấn lướt hơn về thế trận nhưng hàng công vẫn chưa thực sự khởi sắc. Các học trò của HLV Trần Minh Chiến vẫn loay hoay tìm đường vào khung thành của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, phút thứ 77 của trận đấu, CLB TP.HCM bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Hoàng Thịnh. Nhận bóng trong vòng cấm, Hoàng Thịnh tung cú dứt điểm chéo góc khiến thủ thành Xuân Việt không thể cản phá.

Tuy nhiên, những phút cuối trận, Nam Định tiếp tục dâng cao đội hình tấn công với quyết tâm giữ trọn 3 điểm ở lại sân Thiên Trường. Phút thứ 88, Ngọc Sơn tung cú dứt điểm không thể cản phá từ ngoài vòng cấm. Thủ môn Thanh Thắng chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Cách biệt 1 bàn tiếp tục được thiết lập.

Những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Văn Khoa bất ngờ nhận thẻ đỏ trực tiếp trong tình huống tranh chấp với các cầu thủ Nam Định. CLB TP.HCM đối mặt với khó khăn chồng chất. Tỉ số 2-1 cũng được duy trì đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Với chiến thắng này, Nam Định vươn lên đến thứ 11/13 trên bảng xếp hạng. Họ hơn đội xếp sau là CLB TP.HCM đúng 1 điểm. Trong khi đó, HLV Trần Minh Chiến còn rất nhiều điều phải làm nếu muốn CLB TP.HCM thoát khỏi tốp cuối.

Đội hình ra sân trận Nam Định vs TP. Hồ Chí Minh:

Nam Định: Đinh Xuân Việt, Phạm Hùng, Phạm Minh Nghĩa, Hoàng Xuân Tân, Nguyễn Đình Mạnh, Đoàn Thanh Trường, Fagan, Santana, Trần Trung Hiếu, Mai Xuân Quyết, Victor Mansaray

TP. Hồ Chí Minh: Nguyễn Thanh Thắng, Ngô tùng Quốc, Ngô Hoàng Thịnh, Bùi Văn Đức, Võ Huy Toàn, Lâm Ti Phông, Trần Đình Khương, Nguyễn Trọng Long, Brendon Lucas, Conroy, Green Daniel

 Thanh Thanh