Ngôi sao U18 nữ Việt Nam giành danh hiệu Vua phá lưới

Kết thúc giải U18 nữ Đông Nam Á, tiền đạo Ngọc Minh Chuyên đã xuất sắc giành danh hiệu Vua phá lưới.

Tối 4/8, U18 nữ Việt Nam đã bước vào trận chung kết gặp Australia tại giải U18 nữ Đông Nam Á. Dù đã thi đấu vô cùng nỗ lực nhưng thầy trò HLV Akira Ijiri vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng xứ sở Kangaroo.

Nhờ sự vượt trội về thể hình và thể lực, U18 nữ Australia đã dễ dàng thi đấu lấn lướt và chiếm quyền kiểm soát thế trận. Kết quả chung cuộc, U18 nữ Việt Nam thua 0-2 và giành huy chương bạc giải đấu khu vực. Trong khi đó, tại trận tranh hạng 3, U18 nữ Thái Lan đánh bại Myanmar 2-0 và giành huy chương đồng.

U18 nữ Việt Nam giành HCB tại giải U18 nữ Đông Nam Á.

Cũng tại giải U18 Đông Nam Á, tiền đạo Ngọc Minh Chuyên của U18 nữ Việt Nam đã xuất sắc đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” với 6 bàn thắng ghi được.

Sau trận đấu, HLV Akira Ijiri hài lòng về màn trình diễn của các học trò: “Trước giải đấu này, tôi từng nói rằng tôi muốn hướng đến sự phát triển của bóng đá khu vực Đông Nam Á nói chung, bao gồm cả bóng đá Việt Nam. Tôi phải nói rằng các cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều qua các trận đấu và tôi rất vui vì điều đó”.

Ngọc Minh Chuyên giành danh hiệu "Vua phá lưới" giải U18 nữ Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Nhật Bản cũng nhắn nhủ: “Nếu bạn có ước mơ, hãy theo đuổi nó. Chúng ta nên bắt đầu với việc tập luyện về kỹ thuật ngay khi có cơ hội. Việc tập luyện kỹ thuật với bóng là rất quan trọng, thay vì chỉ tập trung vào rèn luyện thể lực”.

Ngày 6/8, chuyến bay của ĐT nữ U18 Việt Nam sẽ về tới sân bay Nội Bài lúc 17h35, kết thúc hành trình 2 tuần tại Palembang, Indonesia.