Ngược dòng quả cảm, tuyển nữ Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games

Đúng như dự đoán, đội tuyển nữ Việt Nam đã rất vất vả để giành chiến thắng trước đội tuyển nữ Philippines ở trận đầu ra quân vào tối 11/5 trên SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Đội tuyển nữ Việt Nam đã nhập cuộc rất tự tin trong cuộc đọ sức với Philippines bất chấp việc đối thủ đang rất hưng phấn sau chiến thắng đậm 5 – 0 ở trận đầu ra quân. Ngay từ những phút đầu tiên, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã là những người làm chủ trận đấu và tạo ra được một số tình huống tấn công về phía khunh thành của Philippines song các chân sút áo đỏ đã không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Đúng vào lúc tinh thần đang lên cao, đội tuyển nữ Việt Nam bất ngờ phải nhận gáo nước lạnh khi bị Philippines chọc thủng lưới theo một phong cách rất…châu Âu. Từ đường treo bóng của đồng đội, đội trưởng Tahnai Annis đã đánh đầu hiểm hóc tung lưới đội tuyển Việt Nam.

Nhận bàn thua bất ngờ, đội tuyển Việt Nam dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã vấp phải rất nhiều khó khăn bởi lối chơi quyết liệt và đầy sức mạnh của các cô gái Philippines. Các cầu thủ tuyển nữ Philippines liên tục áp sát các cầu thủ nữ Việt Nam để hạn chế các pha phối hợp của đội chủ nhà ở tuyến giữa.

Dù vậy, với những nỗ lực không biết mệt mỏi, tới phút 38, Tuyết Dung tận dụng cơ hội thủ thành bên phía Philippines phá bóng không dứt khoát để đệm bóng cận thành, gỡ hòa cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục tạo ra nhiều sức ép về phía khung thành của đội khách. Và rồi, những áp lực đó đã đem lại trái ngọt cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Phút 50, Huỳnh Như và Thu Trang đã có pha phối hợp ăn ý trong vòng cấm của Philippines để tiền vệ mang áo số 8 dứt điểm tung lưới Philippines, qua đó giúp các cô gái áo đỏ vươn lên dẫn trước với tỷ số 2 – 1.

Trong những phút còn lại của trận đấu, dù Philippines với lối chơi áp sát giàu sức mạnh đã dồn lên tấn công hòng tìm bàn thắng. Dù vậy, nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên có mặt trên SVĐ Cẩm Phả, các cô gái Việt Nam đã thi đấu quả cảm để bảo toàn tỷ số.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2 – 1 với phần thắng nghiêng về phía đoàn quân của HLV Mai Đức Chung. Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam tạm thời chia sẻ ngôi đầu bảng cùng chính đối thủ Philippines khi có cùng 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Vào lúc 19h ngày 14/5 tới đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có trận đấu thứ 2 gặp đội tuyển Campuchia trên SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Một số hình ảnh của trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Philippines: