Người đại diện chia sẻ chuyện Quang Hải học tiếng Pháp tại Pau FC

Một trong những yếu tố để hòa nhập tốt tại môi trường mới chính là ngôn ngữ. Với Quang Hải, cầu thủ này vẫn đang nỗ lực từng ngày để có được tiếng nói chung với các đồng đội tại Pau FC.

Bên cạnh những dấu hiệu tích cực trên sân đấu, Quang Hải vẫn đang nỗ lực học tiếng Pháp để có thể giao tiếp được với các đồng đội cả ở trên sân lẫn ngoài cuộc sống. Mới đây, ông Nguyễn Đắc Văn - người đại diện của Quang Hải đã có những chia sẻ về vấn đề này. Theo ông, việc học một thứ ngôn ngữ không phải câu chuyện ngày một ngày hai có thể làm được. Song với một cầu thủ vốn thông minh như Quang Hải, đó không phải trở ngại quá lớn.

Ông Văn cũng chia sẻ rằng hiện tại tiền vệ sinh năm 1997 đã có thể giao tiếp cơ bản một số từ chuyên môn với các đồng đội và ban huấn luyện. Điều này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho Quang Hải trong việc hòa nhập và thi đấu ăn ý hơn với các đồng đội. Hiện tại, bên cạnh việc tập luyện, cầu thủ người Việt Nam đang tích cực học tiếng Pháp dưới sự hướng dẫn của một giáo viên Việt kiều đang sống tại Pau.

Vào lúc 0h00 ngày 07/08, Quang Hải cùng các đồng đội tại Pau FC sẽ có cuộc tiếp đón Dijon trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 2 Ligue 2. Nhiều khả năng, tiền vệ mang áo số 19 sẽ tiếp tục được HLV Didier Tholot tin tưởng trao cơ hội vào sân thi đấu.

 Trung Hiếu