Người hùng thực sự tiết lộ thời khắc sinh tử của Eriksen

Trọng tài Anthony Taylor, người điều khiển trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan, đã tiết lộ thêm tình tiết mới liên quan tới vụ Eriksen bị ngừng tim.

Anthony Taylor là trọng tài điều khiển trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan ở vòng bảng EURO 2020. Ông là người tận mắt chứng kiến Eriksen đổ gục xuống sân trong tình huống diễn ra vào cuối hiệp 1.

Vị trọng tài 42 tuổi đã được khen là có phản ứng nhanh trong tình huống nguy cấp. Việc được sơ cứu kịp thời trên sân giúp ngôi sao người Đan Mạch có thể “trở về từ cõi chết”.

Trọng tài Anthony Taylor được khen vì xử lý kịp thời khi Eriksen bị ngừng tim

Chia sẻ trên Daily Mail, trọng tài Anthony Taylor nhớ lại: “Sự việc này giúp bạn nhận ra rằng cuộc sống quý giá tới chừng nào. Tôi ở cách đó 10m. Không có ai ở gần cậu ấy. Tôi có thể thấy rõ ràng rằng Eriksen đang gặp điều gì đó nghiêm trọng.

Tôi đã chứng kiến một số người bị ngừng tim đột ngột. Tôi từng thấy một cầu thủ bị ngừng tim ở trận đấu giữa Burnley và Newcastle. Một người đồng nghiệp của tôi là Eddie Wolstenholme cũng từng gặp vấn đề này khi đang trong phòng thay đồ”.

Vị trọng tài này cũng kể lại quyết định cho hai đội tiếp tục trận đấu sau khi phải tạm dừng.

Ông nói thêm: “Tôi nhớ rất rõ khi tôi chuẩn bị đưa hai đội bóng vào trong phòng thay đồ thì một nhân viên an ninh đã đến gặp tôi để xin cho vợ Eriksen vào sân. Tất nhiên là tôi đồng ý rồi.

Quyết định khởi động lại trận đấu được tranh luận khá gắt gao. Cuối cùng, nó được đồng thuận bởi cả hai đội bóng và hai liên đoàn.

Ông cho rằng các bác sĩ và Simon Kjaer mới là người hùng thực sự

Các cầu thủ Đan Mạch đã nói chuyện với Eriksen qua FaceTime. Cậu ấy cũng nói với các đồng đội rằng họ cần ra sân để hoàn thành trận đấu.

Đó chắc chắn là tình huống thử thách nhất trong sự nghiệp của tôi. Nó cho thấy tầm quan trọng của việc xử lý sự cố ở góc độ con người và cảm xúc. Điều đó quan trọng hơn là một quyết định được đưa ra trong tích tắc. Mối quan tâm của tôi hướng tới các cầu thủ cũng như những cộng sự của mình.

Những anh hùng thực sự là các bác sĩ và Simon Kjaer, người đã có hành động sơ cứu kịp thời. Vai trò của tôi thay đổi một chút. Khi ấy, tôi trở thành trung tâm xử lý khủng hoảng. Thật vui vì được khen ngợi nhưng tôi xin nhắc lại, điều duy nhất tôi có thể làm là nhờ bác sĩ can thiệp”.

 Minh Long
Từ khóa: