Nguyễn Văn Tùng, tiền đạo mới nổi của ĐT U23 Việt Nam là ai?

Nguyễn Văn Tùng là cái tên gây ấn tượng của U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á.

Trong trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á 2022, Nguyễn Văn Tùng đã ghi 2 bàn thắng trong chiến thắng 7-0 trước U23 Singapore. Đáng chú ý, bàn mở tỉ số của cầu thủ này được ghi ở ngay phút thứ ba của trận đấu, giúp U23 Việt Nam giải tỏa được về tâm lý.

Nguyễn Văn Tùng là cầu thủ của CLB Hà Nội. Anh được đội bóng Thủ đô đăng ký thi đấu ở V-League 2022 và đây có thể sẽ là mùa giải đầu tiên tiền đạo này góp mặt ở giải đấu chuyên nghiệp hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Sở trường của Nguyễn Văn Tùng là vị trí trung phong. Tiền đạo sinh năm 2001 có thể hình tốt với chiều cao 1m80, mạnh trong những tình huống cài người, làm tường. Ngoài ra, Nguyễn Văn Tùng có khả năng di chuyển vào khoảng trống rất linh hoạt. Anh có thể hoạt động rộng để kết nối với các đồng đội, sau đó xâm nhập vòng cấm để kết thúc.

Nguyễn Văn Tùng gây ấn tượng ở trận thắng U23 Singapore.

HLV Philippe Troussier, cựu giám đốc kỹ thuật PVF và từng dẫn dắt U19 Việt Nam, từng đánh giá Nguyễn Văn Tùng là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam lứa 2001-2003. Nhà cầm quân người Pháp đã rất ưng ý với cầu thủ của CLB Hà Nội khi triệu tập anh lên U19 Việt Nam ở thời điểm đó.

Quan sát Nguyễn Văn Tùng thi đấu trong trận gặp U23 Singapore, HLV Phạm Minh Đức nhận xét cầu thủ này có đầy đủ yếu tố để trở thành một trung phong lợi hại của đội tuyển Việt Nam trong tương lai. Tuy nhiên, điều mà Nguyễn Văn Tùng cần có trong những năm tới là cơ hội thi đấu.

Trước đây, Nguyễn Văn Tùng từng phải nghỉ thi đấu tới 2 năm liên tục vì chấn thương. Dù vậy, tiền đạo này đã rất nỗ lực để vượt qua giai đoạn khó khăn và tiến bộ rõ rệt ở đội trẻ CLB Hà Nội dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Hồng Việt từ năm 2019.

Ở vòng loại U19 Quốc gia 2019, Nguyễn Văn Tùng ghi 6 bàn thắng cho CLB Hà Nội. Chính phong độ xuất sắc của cầu thủ này là một trong những yếu tố quan trọng giúp đội bóng Thủ đô vượt qua vòng loại sau giai đoạn khởi đầu không tốt.

Nguyễn Văn Tùng tiếp tục duy trì những màn trình diễn ấn tượng ở vòng chung kết. Anh là tiền đạo chủ lực trong đội hình U19 Hà Nội giành chức vô địch U19 quốc gia. Ngoài ra, Nguyễn Văn Tùng cũng thi đấu cho CLB Trẻ Hà Nội ở giải hạng Nhì và chơi tốt.

Năm 2019 cũng là giai đoạn thành công nhất của cầu thủ nà. Anh vô địch U19 và U21 Quốc gia, giúp CLB trẻ Hà Nội giành á quân giải hạng Nhì, được HLV Troussier triệu tập lên U19 Việt Nam đá vòng loại U19 châu Á 2020.