Nhận định trận ĐT futsal CH Czech vs Việt Nam, 20h00 ngày 19/9

On Sports nhận định trận đấu CH Czech vs Việt Nam trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng futsal World Cup 2021, vào lúc 20h00 ngày 19/9.

Lịch thi đấu FIFA Futsal World Cup 2021 của ĐT futsal Việt Nam

Nhận định ĐT futsal CH Czech vs futsal Việt Nam 

Sau hai lượt trận đầu tiên, ĐT futsal CH Czech và Việt Nam đều chỉ có 3 điểm, sau khi họ cùng thắng Panama và cùng thua đậm Brazil. Có điều, CH Czech lợi thế hơn Việt Nam khi họ đang có hiệu số bàn thắng bại là 0, hơn 7 bàn so với Việt Nam. Điều đó có nghĩa rằng, chỉ cần không thua Việt Nam, CH Czech chắc chắn giành ngôi nhì bảng và lấy vé trực tiếp vào vòng 1/8. 

ĐT futsal Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quan trọng với CH Czech ở lượt cuối vòng bảng futsal World Cup 2021 - Ảnh: Getty

Theo đánh giá của cựu tuyển thủ futsal quốc gia Việt Nam và nay là HLV trưởng CLB Thái Sơn Nam - Nguyễn Bảo Quân, ĐT futsal CH Czech vẫn mạnh hơn so với ĐT futsal Việt Nam. Họ đang sở hữu những chân sút nổi bật, trong đó có Michal Seider, Pivot đã ghi hat-trick trong chiến thắng 5-1 trước Panama ở lượt đầu tiên. Thể lực và khả năng tì đè chính là sức mạnh chủ lực của đại diện đến từ châu Âu.

Ngoài ra, khả năng phòng ngự của CH Czech cũng chặt chẽ hơn hẳn so với Việt Nam. Ferrao, ngôi sao xuất sắc bên phía Brazil dù lập cú đúp vào lưới CH Czech nhưng cũng phải trải qua một trận đấu khá vất vả, trước việc áp sát liên tục của đối phương. 

Về cơ bản, ĐT Việt Nam vẫn sẽ sử dụng cách chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Theo ông Nguyễn Bảo Quân, chúng ta hoàn toàn có thể chờ cơ hội ở những tình huống bóng chết và phản công nhanh để có thể trừng phạt sai lầm của CH Czech, giống như cách mà Việt Nam đã chọc thủng lưới Panama. Một điểm đáng chú ý là ở trận đấu này, ĐT Việt Nam không thể có sự phục vụ của đội trưởng Trần Văn Vũ do lĩnh 2 thẻ vàng liên tiếp ở 2 lượt trước đó. Nhưng HLV Phạm Minh Giang cũng đã có những toan tính để có sự thay thế Văn Vũ sao cho phù hợp. 

Thông tin trận đấu 

Nếu như ĐT CH Czech chỉ cần không thua ĐT Việt Nam là chắc chắn giành vé đi tiếp thì ĐT Việt Nam xem ra cũng không nên thất thủ trước CH Czech để tránh yếu tố bất lợi. Trong trường hợp Việt Nam có chiến thắng hoặc hoà trước CH Czech, ĐT Việt Nam sẽ đứng nhì bảng hoặc khả năng cao đứng trong top 4 đội đứng thứ ba tốt nhất để giành quyền vào vòng 1/8. 

Trong khi đó, nếu thua ĐT CH Czech, ĐT futsal Việt Nam sẽ chỉ giậm chân tại chỗ với 3 điểm cùng hiệu số từ -8 trở xuống. So với các đội đứng thứ 3 khác, đó sẽ là một điều rất bất lợi trong mục tiêu đi tiếp của thầy trò Phạm Minh Giang.