Nhận định trận ĐT futsal Nga vs Việt Nam, 21h30 ngày 22/9

On Sports nhận định trận đấu ĐT futsal Nga vs Việt Nam trong khuôn khổ vòng 1/8 futsal World Cup 2021, vào lúc 21h30 ngày 22/9. 

Lịch thi đấu FIFA Futsal World Cup 2021 của ĐT futsal Việt Nam

Nhận định ĐT futsal Nga vs futsal Việt Nam 

Lần thứ 2 liên tiếp tham dự VCK futsal World Cup, ĐT futsal Việt Nam vượt qua vòng bảng và lọt vào vòng dành cho 16 đội mạnh nhất. So với lần đầu tiên cách đây 5 năm, ĐT futsal Việt Nam thi đấu ấn tượng hơn và bản lĩnh hơn. Chúng ta để thua Brazil tới 1-9 ngay ở lượt đầu tiên. Tuy nhiên ở 2 trận tiếp theo, đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang đã từng bước có những điểm số quan trọng. 

Sự toả sáng của thủ môn Hồ Văn Ý với hàng chục những pha cứu thua cộng thêm giây phút toả sáng từ các đồng đội phía trên đã giúp cho ĐT futsal Việt Nam đánh bại Panama 3-2 trước khi có trận hoà quả cảm 1-1 trước CH Czech, đội tuyển futsal hạng 15 thế giới. Với 4 điểm có được, Việt Nam là một trong những đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất để giành quyền đi tiếp. 

Tuy nhiên, cũng như 5 năm trước, thử thách của ĐT futsal Việt Nam ở vòng 1/8 một lần nữa lại là Nga. Đội tuyển Nga dễ dàng giành quyền vào vòng loại trực tiếp với tư cách đội đầu bảng B. Đoàn quân của HLV Sergei Skorovich thắng cả 3 trận mà không cần tung hết sức, khi các đối thủ đều yếu hơn hẳn. Họ ghi tới 17 bàn, ngang Argentina và chỉ kém Brazil (18 bàn). 

Sức mạnh của đội bóng này được thể hiện ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng elo thế giới. Họ chỉ đứng sau Tây Ban Nha, Brazil và Argentina. Giống như nhiều đội tuyển khác trên thế giới, futsal Nga áp dụng chính sách nhập tịch cho các cầu thủ gốc Nam Mỹ, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha - cái nôi của futsal thế giới - để tăng cường sức mạnh cho đội tuyển quốc gia. Trong đội hình dự Futsal World Cup 2021 của Nga có pivot Eder Lima và 2 fixo Robinho, Romulo đêu gốc Brazil và không có gốc gác liên quan đến Nga. Trong 3 người này, chỉ có Romula đang khoác áo một CLB của Nga. 

ĐT futsal Việt Nam tái ngộ Nga ở vòng 16 đội mạnh nhất World Cup 2021 - Ảnh: VFF

Thông tin trận đấu 

Nga cùng Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha là những thế lực vượt trội phần còn lại của futsal châu Âu. Đội tuyển xứ bạch dương 6 lần dự EURO futsal thì có tới 4 lần vào chung kết, 1 lần vô địch và 2 lần còn lại đứng hạng ba. 

Tính ở đấu trường World Cup, đội tuyển Nga là đương kim á quân của giải đấu. Tính từ năm 1992 đến nay, đội tuyển Nga chỉ có 2 lần không lọt được vào top 4 đội mạnh nhất giải. 

Đội tuyển Việt Nam từng có dịp đối đầu với đội tuyển Nga, cũng chính là vòng 1/8 của kỳ Futsal World Cup cách đây 5 năm. Khi đó, Bảo Quân và đồng đội thất bại 0-7. Hầu hết các thành viên của đội tuyển Nga tham dự giải đấu đó sẽ tiếp tục so tài với đội tuyển Việt Nam lần này.