Những cầu thủ đắt giá nhất bóng đá Việt Nam: Quang Hải top 1 nhưng chưa “đúng giá”

Tương lai Quang Hải là đề tài bóng đá nội được bàn tán sôi nổi nhất trong những ngày qua. Theo nhiều nguồn tin, tiền vệ này đã từ chối ký hợp đồng mới với Hà Nội FC để tìm kiếm cơ hội xuất ngoại. Anh cùng người đại diện đang tính đường sang châu Âu chơi bóng. Trước đây, nhiều đội bóng của Hàn Quốc, Nhật Bản, Latvia từng ngỏ lời muốn chiêu mộ Quả bóng vàng Việt Nam 2018.

Có thông tin cho rằng Hà Nội sẵn sàng phá kỷ lục về lương và lót tay để anh tiếp tục ở lại gắn bó cùng đại diện của bóng đá Thủ đô. Số tiền này rơi vào khoảng 5 tỷ/1 năm và 200 triệu/1 tháng lương. Đây là con số chưa từng có cho một cầu thủ nội thi đấu ở Việt Nam. Dẫu vậy, nếu ra nước ngoài, Quang Hải sẽ được nhiều hơn mất. Ngoài số tiền lương, thưởng, lót tay được một số đội bóng sẵn sàng trải thảm đỏ mời anh tại K-League và J-League cũng như A-League thì chân sút này còn có cơ hội vươn tầm về chuyên môn. Anh luôn muốn khẳng định mình ở một đấu trường khác ngoài Việt Nam.

Theo đánh giá của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, Quang Hải chính là cầu thủ đắt giá nhất của bóng đá Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Với giá trị khoảng 10,5 tỷ VNĐ, tương đương 450.000 euro, ngang bằng với tiền vệ Hoàng Đức. Như vậy, Quang Hải và Hoàng Đức là hai cầu thủ được định giá cao nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Xếp sau là trung phong Tiến Linh, với giá trị 9,4 tỷ. Tiếp theo khá bất ngờ là Văn Toàn và Hồ Tấn Tài, những cầu thủ vốn chưa hề chắc suất đá chính tại đội tuyển. Cả hai cùng được định giá 8,75 tỷ. Đó là top 5 cầu thủ đắt giá nhất của bóng đá Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Ngoài ra từ vị trí thứ 6 đến thứ 10 còn có Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Hùng Dũng và Phan Văn Đức, tất cả đều đang là trụ cột tại đội tuyển Việt Nam.

Với kỹ năng siêu việt cùng những màn trình diễn chói sáng ở mọi cấp độ từ CLB đến các cấp ĐTQG, từ sân chơi quốc nội, khu vực cho đến châu lục, việc Quang Hải được xem là cầu thủ đắt giá nhất của bóng đá Việt Nam chắc chắn là điều chẳng có gì bất ngờ. Tuy nhiên, định giá 10,5 tỷ VNĐ, tương đương 450.000 euro cho tài năng sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam e rằng hơi rẻ. Chỉ riêng thông tin CLB Hà Nội sẵn sàng lót tay 5 tỷ/năm kèm mức lương 200 triệu/tháng cho hợp đồng 3 năm là đủ để thấy giá trị của Quang Hải cao hơn nhiều so với con số Transfermarkt đưa ra.

Tất nhiên, vấn đề không nằm ở Transfermarkt. Bởi lẽ, dẫu sao đi nữa Quang Hải vẫn chưa thể hiện tài năng trong màu áo một CLB nước ngoài. Dẫn chứng rõ ràng hơn ở đây là trường hợp của Chanathip Songkrasin. Xét về tài năng, Quang Hải không hề kém cạnh Chanathip. Tuy nhiên sự khác biệt nằm ở hồ sơ chuyển nhượng. Năm 2017, khi xuất ngoại với bản hợp đồng cho mượn từ Muangthong United đến Sapporo, Chanathip được định giá 600.000 euro. 1 năm sau, khi khẳng định được năng lực tại xứ Phù Tang, giá trị của Messi Thái được nâng lên 1,5 triệu euro và phí chuyển nhượng thực tế là 2,4 triệu euro khi Sapporo mua lại cầu thủ này từ Sapporo.

Chưa dừng lại, 3 năm sau, Kawasaki Front thậm chí chi ra tới 3,5 triệu euro để chiêu mộ Chanathip, con số gấp 7 lần định giá của Quang Hải hiện tại. Nếu ngôi sao số một của bóng đá Việt Nam xuất ngoại và khẳng định được đẳng cấp ở những sân chơi lớn, chắc chắn giá trị của anh cũng sẽ tăng phi mã.

 On Football
Từ khóa: