Những cầu thủ lần đầu tham dự Siêu kinh điển Barca vs Real

Barca và Real  có một lực lượng hoàn toàn mới mẻ so với các mùa giải trước. Nhiều cầu thủ sẽ có lần đầu tiên được hít thở bầu không khí El Clasico. 

El Clasico nổi tiếng là trận đấu kinh điển trong lịch sử bóng đá thế giới. Đây là cuộc đối đầu giữa 2 gã khổng lồ tại La Liga là Real Madrid và Barcelona. Vào những năm trước, người hâm mộ luôn bị hấp dẫn bởi cuộc so tài này bởi cả 2 đội bóng đều sở hữu những vì tinh tú của bóng đá thế giới. 

Tuy nhiên, những vấn đề tài chính khiến cho những siêu sao dần rời 2 đội bóng này. Real Madrid không còn Cristiano Ronaldo. Barca không còn Lionel Messi. Tuy nhiên, mối lương duyên và sự thù hận giữa 2 câu lạc bộ này luôn khiến các khán giả không thể rời mắt. 

Trận đấu giữa Barca và Real tới đây sẽ là màn chạm trán của những lực lượng mới. Điều này hứa hẹn sẽ tạo ra những màu sắc mới, gia vị mới cho trận cầu tâm điểm vòng 10 La Liga. 

Siêu kinh điển sắp được diễn ra

Ở hàng phòng ngự, 2 tân binh của Real và Barca mùa này là David Alaba cùng Eric Garcia sẽ có lần đầu tiên được trải nghiệm một trận đấu Siêu kinh điển. 

Đây là 2 cầu thủ được đem về từ những đội bóng hàng đầu Châu Âu là Man City và Bayern Munich. Thế nhưng, ở môi trường bóng đá mới, Garcia cần thêm thời gian để hoà nhập. 

Garcia chưa thể hiện tốt tại đội chủ sân Camp Nou. Cầu thủ 20 tuổi đã có 7 lần ra sân tại Barca trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, trung vệ người Tây Ban Nha đã phải nhận đến 2 tấm thẻ đỏ. Cũng chính vì vậy, hàng phòng ngự là điểm yếu của Barca.

David Alaba có phong độ ổn định hơn người đồng nghiệp trẻ bên kia chiến tuyến. Anh cùng Eder Militao tạo thành bộ đôi trung vệ xuyên suốt các trận đấu của Real. Với đẳng cấp đã được khẳng định trong màu áo Bayern, cầu thủ người Áo không mất nhiều thời gian để hòa nhập tại La Liga. 

Trong 7 trận đấu tại giải đấu này, Alaba đã có cho mình 2 pha kiến tạo. Kế thừa chiếc áo số 4 của Sergio Ramos, anh đang nỗ lực để chứng minh mình vừa vặn với số áo huyền thoại này. 

Ở vị trí thủ môn, Andriy Lunin cũng chưa được đối đầu với Barca lần nào. Nhưng với sự xuất sắc của Courtois thời điểm này, thủ thành người Nga vẫn phải chờ đợi cơ hội của mình vào những lần sau. 

Alaba đang hoà nhập rất tốt cùng những đồng đội mới

Cách đây vài tháng, nhiều người còn xa lạ với cái tên Gavi. Anh chính là tiền vệ trẻ xuất thân từ lò đào tạo trứ danh của Barca, La Masia. Những màn trình diễn ấn tượng của tài năng trẻ này đã lọt vào mắt xanh của HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha, Luis Enrique. 

Với sức trẻ cùng sự nhiệt huyết, Gavi luôn là điểm sáng của Barca dù đội bóng này phải nhận những thất bại. Anh đã có 9 lần ra sân trên mọi đấu trường. Trong thời gian Pedri dính chấn thương, Gavi là quân bài lý tưởng để Koeman sắp xếp đội hình. 

Riqui Puig đã ra mắt Barca vào năm 2019. Đây là mùa giải thứ 4 anh khoác áo đội chủ sân Camp Nou. Thế nhưng, trong ngần ấy năm, Puig vẫn chưa được một lần chơi trận Siêu Kinh điển nào. Sắp tới sẽ là cơ hội để Puig được thi đấu tại El Clasico lần đầu tiên. 

Ngoài ra, Nico cũng là một tiền vệ đầy triển vọng của Barca. Anh được coi là sự thay thế cho Sergio Busquet. Trận đấu trước cầu thủ này không ra sân do dính án treo giò. Người hâm mộ đội bóng xứ Catalonia chờ đợi Nico có thể góp mặt trong trận chiến mới đây với Real. 

Đối đầu với Gavi, Puig và Nico là tân binh của Real trong mùa hè này, Edouard Camavinga. Sao trẻ người Pháp gây dựng tiếng tăm của mình tại Rennes. Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, Los Blancos đã chiêu mộ anh thành công trước sự đeo bám của những đội bóng lớn như PSG và MU. 

Ngay trong trận đấu ra mắt, Camavinga đã ghi bàn vào lưới Mallorca. Tại Champions League, anh cũng có một pha kiến tạo vào những phút cuối cho Rodrigo ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 trước Inter Milan. 

Thế nhưng, việc Toni Kroos đã quay trở lại sau chấn thương. Cơ hội để tài năng trẻ người Pháp góp mặt trong đội hình chính trong trận El Clasico tới đây là không cao. Ngoài ra, 2 cầu thủ khác cũng chưa một lần dự Siêu Kinh điển là Antonio Blanco và Miguel Gutierrez. Tuy nhiên, cơ hội ra sân của 2 cầu thủ này là không cao. 

Gavi quán xuyết tốt trong vai trò tiền vệ

Hàng công của Barca có đến 5 cầu thủ chưa được đối đầu với Real. Balde và Demir có thể sẽ không được ra sân sắp tới đây. Tuy nhiên, Memphis Depay, Kun Aguero lẫn Luuk De Jong có thể sẽ là lựa chọn của Koeman trên hàng tiền đạo. 

Memphis vẫn đang là đầu tàu của Barca. Tiền đạo người Hà Lan đã in dấu giày vào 6 bàn thắng của đội chủ sân Camp Nou mùa này chỉ sau 8 trận đấu. Cầu thủ đồng hương với Memphis là De Jong vẫn chưa thể hiện được gì nhiều ngoài pha lập công trong chiến thắng 3-0 trước Levante. 

Trong khi đó, Aguero mới trở lại sau chấn thương. Anh lần đầu tiên được thi đấu trong màu áo Barca khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Valencia. 

Memphis đang là đầu tàu của Barca

Real được đánh giá cao hơn trong trận đấu sắp tới đây. Hiện Los Blancos đang đứng thứ 3 trên BXH nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Barca cũng còn thiếu 1 trận chưa đá. Đoàn quân HLV Koeman đang đứng vị trí thứ 7 với 15 điểm, kém Real 2 điểm.