Những cầu thủ Việt kiều chơi bóng ở V-League 2023

Ryan Hà, Patrick Lê Giang, Nguyễn Như Đức Anh, Viktor Lê và Phạm Thanh Tiệp sẽ là những cái tên Việt kiều góp mặt ở V-League 2023.

Có một điểm chung giữa những các cầu thủ Việt kiều kể trên: Họ đều chưa có quốc tịch Việt Nam. Nếu chơi bóng ở những mùa giải trước, họ sẽ phải thi đấu theo suất ngoại binh.

Tuy nhiên, Hội nghị BCH Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lần thứ 11 khóa 8 diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái đã đưa ra một thay đổi quan trọng, khi cho phép mỗi đội đăng ký thêm một cầu thủ nước ngoài có gốc gác Việt Nam. Đó là lí do các đội bóng bắt đầu tìm kiếm các cầu thủ Việt kiều để nâng cao chất lượng đội hình.

Sau những nỗ lực bất thành trong việc chiêu mộ Filip Nguyễn, thủ thành từng nhiều lần được triệu tập lên ĐT CH Séc, Công an Hà Nội đã chọn một thủ môn gốc Việt khác là Patrik Lê Giang (Slovakia) làm phương án thay thế.

Patrik Lê Giang cập bến CLB Công An Hà Nội

Đội bóng mới lên hạng Khánh Hòa mới đây đã ký hợp đồng với cầu thủ Việt kiều Pháp Ryan Hà nhằm bổ sung cho hàng công. Trong khi đó, tiền vệ Việt kiều Nga Viktor Lê, cầu thủ từng chơi cho CLB CSKA Moscow II đã cập bến Bình Định. Trước đó, đội bóng đất võ đã có sẵn hai cầu thủ Việt kiều là Đặng Văn Lâm và Adriano Schmidt.

Ryan Hà sẽ bổ sung cho hàng công Khánh Hòa

Hải Phòng, mảnh đất quen thuộc với các cầu thủ Việt kiều cũng đã bổ sung trung vệ Đức Nguyễn Như Đức Anh để tăng cường chất thép cho hàng phòng ngự. Mới đây nhất, HLV Nguyễn Thành Công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chấm hậu vệ Việt kiều Slovakia Phạm Thanh Tiệp.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chính thức có sự phục vụ của Phạm Thanh Tiệp

Sự góp mặt của các cầu thủ Việt kiều tại V-League là một tín hiệu đáng mừng. Bởi nó không chỉ giúp các tài năng gốc Việt có đất dụng võ, mà còn giúp bóng đá Việt Nam không bỏ sót nhân tài.

 Tú Nguyễn