Những vấn đề mà Carrick phải giải quyết ở MU

Michael Carrick sẽ có những vấn đề phải giải quyết để ổn định lại tình hình của MU sau những trận đấu đáng thất vọng.

Sau khi Ole Gunnar Solskjaer chia tay MU, Michael Carrick là người đảm nhiệm cương vị HLV tạm quyền. Thử thách đầu tiên của nhà cầm quân trẻ người Anh sẽ là cuộc chạm trán Villarreal vào đêm nay theo giờ Việt Nam trước khi đối đầu Chelsea vào cuối tuần. Truyền thông Anh vẫn luôn khẳng định trong ban huấn luyện của MU trước đây, Carrick và trợ lý Kieran McKenna chính là những người thường xuyên làm việc về các chi tiết trong buổi tập còn Solskjaer chỉ là người giám sát chung.

Carrick có nhiều vấn đề phải giải quyết ở MU trong thời gian ngắn

Nhưng giờ đây khi nắm quyền chỉ đạo tạm thời, Carrick sẽ có nhiều trách nhiệm hơn và sự chú ý chắc chắn sẽ tập trung vào anh. Lúc này, điều mà người hâm mộ quan tâm bậc nhất chính là việc MU sẽ thi đấu ra sao dưới thời Carrick, trong đó đội hình xuất phát sẽ như thế nào. HLV người Anh sẽ có những vấn đề phải giải quyết ngay lập tức để giúp MU ổn định lại sau những trận đấu đáng thất vọng vừa qua.

Vấn đề Harry Maguire

Harry Maguire đang là cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất ở MU thời điểm hiện tại. Hàng phòng ngự đang là điểm yếu của MU vào thời điểm này với 21 lần thủng lưới sau 12 vòng đấu của Premier League, và Maguire là người nhận nhiều áp lực nhất. Tuy mang băng đội trưởng của CLB nhưng trung vệ người Anh thường xuyên mắc sai lầm khiến MU phải trả giá.

Harry Maguire là đội trưởng MU nhưng thường xuyên mắc sai lầm

Trong cuộc chạm trán với Watford cuối tuần trước, Maguire lại tiếp tục mắc sai lầm và phải nhận thẻ đỏ, qua đó góp phần khiến MU nhận kết quả thua 1-4. Maguire là bản hợp đồng lớn đầu tiên của Solskjaer nhưng anh lại trực tiếp khiến ông thầy của mình mất việc. Lúc này, Maguire sẽ phải chứng minh năng lực của mình và sự xứng đáng với tấm băng đội trưởng trên tay.

Những con người bị lãng quên

Một trong những điều mà người hâm mộ “Quỷ đỏ” quan tâm là liệu những cầu thủ bị lãng quên dưới thời Solskjaer có được trao cơ hội hay không. Donny van de Beek là người như thế. Điều trớ trêu là trong trận đấu cuối cùng của nhà cầm quân người Na Uy, chính tiền vệ Hà Lan lại là người thi đấu nổi bật nhất sau khi được vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn thắng duy nhất cho “Quỷ đỏ”.

Jesse Lingard là cái tên khác cũng đang không được trao nhiều cơ hội dưới thời Solskjaer. Trong mùa hè vừa qua, đích thân Solskjaer đã khẳng định Lingard sẽ ở lại MU sau nửa mùa giải thành công ở West Ham và nhấn mạnh cầu thủ người Anh sẽ được trao cơ hội ra sân. Song, tiền vệ 28 tuổi đang không được trao nhiều cơ hội như mong muốn. Tại Premier League mùa này, Lingard chỉ có 6 lần ra sân và toàn bộ đều từ ghế dự bị. Đáng chú ý, Lingard đã ghi được 2 bàn, điều đó cho thấy anh vẫn có thể đóng góp cho lối chơi của “Quỷ đỏ”.

Alex Telles cũng là người xứng đáng được trao cơ hội ra sân trong bối cảnh Luke Shaw đang sa sút phong độ nghiêm trọng.

Vai trò của Ronaldo

Ronaldo vẫn ghi bàn cho MU nhưng đội bóng chơi chưa thực sự ăn khớp khi có anh

Sự xuất hiện của Ronaldo trong mùa hè vừa qua mang đến những tín hiệu tích cực nhưng phần nào đó lại khiến Solskjaer gặp khó trong việc kết hợp anh thật hòa hợp với đội hình mà ông đã làm việc mùa trước. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi 9 bàn và 2 kiến tạo sau 14 lần ra sân cho MU mùa này nhưng lối chơi của MU chưa hoàn toàn trơn tru.

Vấn đề của Carrick lúc này là sẽ thiết lập lối chơi có Ronaldo như thế nào. Tiền đạo 36 tuổi có thiên hướng thích chạy ra phía sau hàng phòng ngự đối thủ trong những đợt phản công nhanh, trong khi Carrick dường như muốn thi triển lối chơi thiên về kiểm soát bóng nhiều hơn.

Vực dậy lại tinh thần

Đây chắc chắn là điều Carrick cần phải làm, dù ông chỉ là HLV tạm quyền của đội. Có thể một vài HLV thường có phong cách giữ khoảng cách với các cầu thủ và Carrick hoàn toàn có thể như vậy nếu xét trên vai trò tạm quyền của anh. Tuy nhiên, cựu đội trưởng MU đã có các cuộc nói chuyện cá nhân với các cầu thủ để lấy lại sự tự tin của toàn đội.

 Lê Thành
Từ khóa: