Nữ cầu thủ đáng yêu nhất ĐT Việt Nam được chọn đi đá giải châu Á

Nữ cầu thủ Trần Thị Duyên đã được HLV Mai Đức Chung chọn vào danh sách 23 cầu thủ ĐT nữ Việt Nam tham dự vòng loại giải bóng đá nữ châu Á 2022.

Hôm nay, 15/9, HLV Mai Đức Chung đã chốt danh sách ĐT nữ Việt Nam sang Tajikistan tham dự vòng loại giải vô địch châu Á 2022. Theo đó, từ 34 cầu thủ, ông Chung rút gọn còn 23 cầu thủ. Như vậy, 11 cầu thủ bị loại vào giờ chót, trong đó có 2 cầu thủ đang dính chấn thương là Phạm Thị Tươi và Biện Thị Hằng.

Trường hợp của hậu vệ Trần Thị Duyên đã được HLV Mai Đức Chung lựa chọn vào danh sách tham dự giải. Trần Thị Duyên nổi tiếng là cầu thủ nữ xinh đẹp nhất nhì Việt Nam với gương mặt bầu bĩnh, dễ thương, ưa nhìn cùng nụ cười toả nắng. Trần Thị Duyên cũng sở hữu vóc dáng gợi cảm, 3 vòng cân đối và được xem là một trong những cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá nữ Việt Nam. 

Có một điều đặc biệt, Trần Thị Duyên từng trải qua một giai đoạn rất dài dính chấn thương và từng có thời điểm bỏ bóng đá. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của các thầy trong Ban huấn luyện và đội ngũ y tế của VFF, Trần Thị Duyên đã trở lại và nỗ lực hết sức mình. 

Trần Thị Duyên, cầu thủ nữ sinh năm 2000 được xem là dễ thương và xinh xắn nhất Việt Nam hiện tại - Ảnh: FBNV

Trao đổi về danh sách ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung nói: “Những cầu thủ phải chia tay lần này vẫn sẽ tiếp tục được gọi lên tập trung ở những lần tập trung tiếp theo với mục đích để các em làm quen với việc tập luyện ở ĐTQG, vốn rất khác so với cấp CLB. Các em hiện còn trẻ, thiếu kinh nghiệm nhưng đầy triển vọng và hứa hẹn sẽ là lứa cầu thủ kế cận tương lai”.

Ông tổng kết về quá trình chuẩn bị của đội: “Đội tuyển nữ có tổng cộng 6 trận đấu tập, các cầu thủ nữ có sự tiến bộ dần. Sau 3 trận đầu thua, ở 3 trận đấu sau, các cầu thủ nữ hòa 2, thắng 1 (3-2), đặc biệt có những bàn thắng phối hợp rất tốt. Ban huấn luyện không đánh giá qua tỉ số mà đánh giá về tinh thần thi đấu, sự phối hợp về chuyên môn và sự nhuần nhuyễn của các cầu thủ. Đối thủ của đội tuyển Nữ là đội U15 Futsal nam có tốc độ tốt, sức mạnh, có ưu thế trong các pha tranh chấp bóng. 

Qua từng trận đấu chúng tôi đều có đánh giá cụ thể về tỉ số, về cách vận động viên thi đấu trên sân có đảm bảo yêu cầu ban huấn luyện đề ra về sự phối hợp, tranh chấp, cản phá và số lần sút bóng hay vấn đề thể lực. Ở những trận giao hữu sau này, các cầu thủ thể hiện rất tốt, đã biết phối hợp ăn ý. Tất nhiên, vẫn còn một vài khâu chưa tốt trong phần chuyên môn nhưng nhìn chung toàn đội đã thi đấu tốt, nhất là vấn đề thể lực. Từ nay đến khi lên đường, ban huấn luyện sẽ hoàn thiện một số vấn đề còn tồn tại”.

Được biết, trước khi chốt danh sách, ban huấn luyện đã có cuộc họp với toàn đội để chốt lại danh sách cuối cùng. Theo đó, tuyển nữ Việt Nam sẽ còn 2 buổi tập vào trước khi lên đường vào ngày 17/9 tới. Tại vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022, Việt Nam nằm cùng bảng B với Afghanistan, Maldives và Tajikistan.Trận đầu tiên của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ diễn ra vào ngày 23/9. 

 Tùng Anh