Olympic 2020: Richarlison giúp Brazil nhấn chìm Đức

Lịch thi đấu, truyền hình trực tiếp môn bóng đá nam Olympic 2020

Lịch thi đấu, truyền hình trực tiếp môn bóng đá nữ Olympic 2020

Lịch thi đấu của đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2020

Lịch tường thuật trực tiếp những môn thi đấu tại Olympic 2020 trên truyền hình

Nhà ĐKVĐ Olympic Brazil đã có trận khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vương thuận lợi hơn khi hạ Olympic Đức, bại tướng của họ trong trận chung kết cách đây 5 năm, với tỷ số 4-2.

Daniel Alves và các đồng đội trẻ của mình đã trải qua 45 phút đầu tiên dễ dàng không ngờ trước những cầu thủ Olympic Đức tỏ ra quá non nớt. Ngay trong hiệp 1, lưới của thủ thành Muller đã 3 lần phải rung lên sau những đợt tấn công mãnh liệt của đội bóng áo vàng xanh. Tác giả của cả 3 bàn thắng đều là một cái tên quen thuộc - Richarlison. Cầu thủ đang khoác áo Everton chứng tỏ là anh xứng đáng là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Brazil ở kỳ Olympic này với những pha dứt điểm gọn gàng và đẳng cấp.

Richarlison tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick vào lưới ĐT Olympic Đức

Về phía ĐT Olympic Đức, các học trò của HLV Stefan Kuntz cho thấy họ chưa được chuẩn bị kỹ càng cho giải đấu. Các cầu thủ áo đen bắt nhịp với trận đấu quá chậm và tỏ ra hoàn toàn hụt hơi trước tốc độ cùng kỹ thuật điêu luyện của đối thủ. Ngay cả khi chủ động giảm áp lực, các cầu thủ Brazil vẫn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong các tình huống phản công. ĐT Olympic Đức đã may mắn không phải nhận bàn thua thứ 4 ngay trong hiệp 1 khi Cunha của Brazil đá hỏng quả penalty.

Bước vào hiệp 2, những tưởng Đức có thể lấy lại thế trận sau bàn rút ngắn tỷ số của Amiri ở phút thứ 56 của trận đấu. Thế nhưng chỉ ít phút sau, tấm thẻ đỏ của Arnold đã phá hỏng tất cả. Những nỗ lực sau đó của Olympic Đức chỉ giúp họ có thêm 1 bàn thắng nữa sau tình huống bật cao đánh đầu của Ragnar Ache ở phút 83 của trận đấu. Ở phút bù giờ cuối cùng, Olympic Brazil có thêm bàn thắng thứ 4 nhờ công của Paulinho, một cầu thủ đang chơi bóng ở Bundesliga trong màu áo Bayer Leverkusen.

Trận thắng này giúp Olympic Brazil tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng đấu, cùng có 1 trận thắng như Olympic Bờ Biển Nga nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ.

Chủ nhà Nhật Bản có khởi đầu như ý

Ở trận đấu trước đó, đội chủ nhà Olympic Nhật Bản đã có chiến thắng sát nút 1-0 trước Olympic Nam Phi. Cầu thủ được chú ý nhất là Takefusa Kubo đã không làm cho các CĐV phải thất vọng khi là tác giả của bàn thắng duy nhất ở phút 71. Với 3 điểm ở trận ra quân, U23 Nhật Bản đã vươn lên vị trí nhì bảng chỉ sau U23 Mexico, đội đã có trận đại thắng 4-1 trước U23 Pháp trước đó.

Trong khi 3 đại diện hùng mạnh của châu Âu là Tây Ban Nha, Đức, Pháp đều gây thất vọng tràn trề thì đội bóng được đánh giá thấp là Olympic Romania lại chính là đội gỡ gạc chút thể diện cho lục địa già. Dù gặp nhiều khó khăn trước đối thủ khó chịu Olympic Honduras, Olympic Romania vẫn có được chiến thắng sát nút nhờ bàn phản lưới nhà của hậu vệ Oliva bên phía đội bóng Trung Mỹ. Kết quả này giúp Olympic Romania có bằng điểm với Olympic New Zealand, đội cũng vượt qua Olympic Hàn Quốc trước đó bằng tỷ số tối thiểu.

Olympic Romania gỡ gạc chút thể diện cho bóng đá châu Âu

Kết quả loạt trận muộn ở lượt đấu đầu tiên bóng đá nam Olympic 2020:

Olympic Nhật Bản 1-0 Olympic Nam Phi

Olympic Honduras 0-1 Olympic Romania

Olympic Brazil 4-2 Olympic Đức

Olympic Argentina 0-2 Olympic Australia