Pau FC đồng ý "nhả người", Quang Hải sẽ tập huấn riêng tại Thụy Sĩ trước khi về tham dự AFF Cup

Trên trang Facebook của Pau FC, đội bóng này đã đăng tải thông tin về việc đồng ý để Quang Hải trở về thi đấu tại AFF Cup cùng đội tuyển Việt Nam vào tháng 12 tới đây.

Về việc để tiền vệ mang áo số 19 trở về Việt Nam thi đấu, HLV Didier Tholot cho biết: "Quang Hải đang có ít thời gian thi đấu tại Pau FC, thế nhưng, tôi vẫn luôn tin tưởng vào phẩm chất của cậu ấy. Những gì cậu ấy có thể làm được luôn đặc biệt cho đội bóng".

Trang chủ của Pau FC đã xác nhận việc Quang Hải sẽ trở về thi đấu tại AFF Cup 2022.

Vị chiến lược gia người Pháp cũng tiết lộ lý do đồng ý để Quang Hải về nước thi đấu: "Tôi biết giải đấu này (AFF Cup) rất quan trọng với Quang Hải và sức ảnh hưởng của cậu ấy với ĐTQG. Tôi muốn cậu ấy chơi đầy đủ các trận đấu cùng ĐTQG. Điều đó sẽ giúp cậu ấy lấy lại sự tự tin và sẽ đóng vai trò quan trọng trong nửa sau mùa giải cùng Pau FC".

Việc Quang Hải được phép về thi đấu tại AFF Cup sắp tới chắc chắn là thông tin rất vui đối với HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam. Bởi lẽ, tiền vệ quê Đông Anh luôn đóng vai trò quan trọng và có sức ảnh hưởng lớn đối với đội tuyển ở tất cả các giải đấu mà cầu thủ này tham dự. Sự xuất hiện của Hải "con" chắc chắn sẽ giúp HLV Park Hang-seo tự tin hơn vào việc có thể giúp đội tuyển Việt Nam đòi lại ngôi vương khu vực, đặc biệt trong bối cảnh đội tuyển Thái Lan - đối thủ lớn nhất của chúng ta sẽ không có được lực lượng mạnh nhất.

Sự xuất hiện của Quang Hải sẽ giúp hàng công của đội tuyển Việt Nam có thêm sự đột biến trong các pha tấn công.

Theo kế hoạch, Quang Hải sẽ còn một trận đấu nữa cùng Pau FC vào ngày 20/11 tới trong khuôn khổ Cúp Quốc gia Pháp. Sau đó, cầu thủ sinh năm 1997 sẽ không trở về Việt Nam ngay mà di chuyển sang Thụy Sĩ để tập luyện cùng HLV thể lực riêng theo yêu cầu của Pau FC. Cầu thủ này sẽ chỉ trở về Việt Nam hội quân cùng các đồng đội vào ngày 15/12 để tham dự các trận đấu chính thức tại AFF Cup 2022 và không tham dự các trận giao hữu trước giải để tránh các chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra.

Còn với đội tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chính thức hội quân từ ngày 22/11 tới và bước vào tập luyện sau đó 1 ngày tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt nam. Tới ngày 30/11, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Dortmund trên SVĐ Mỹ Đình. Sau đó, toàn đội sẽ di chuyển vào Vùng Tàu tập huấn trong vòng 2 tuần và có thêm một trận giao hữu với Philippines (chưa chốt thời gian và địa điểm) trước khi bước vào hành trình chinh phục AFF Cup với trận ra quân gặp Lào vào ngày 21/12.