Pedri hốc hác vì phải cày ải quá nhiều

Chiều 22/7 (giờ Việt Nam), Olympic Tây Ban Nha chơi trận ra quân gặp Ai Cập để hướng đến mục tiêu giành huy chương vàng môn bóng đá nam tại kỳ Thế vận hội diễn ra ở Tokyo. Hình ảnh tiền vệ Pedri với khuôn mặt hốc hác khi đứng xếp hàng hát quốc ca trước trận gây chú ý trên mạng xã hội.

Ít ai ngờ đây đã là trận đấu thứ 63 trong vòng 298 ngày của cầu thủ trẻ thuộc biên chế Barca. Điều này đồng nghĩa kể từ 27/9/2020, cứ mỗi 4 ngày, 17 giờ, 31 phút và 26 giây, Pedri lại ra sân thi đấu. Đây là mật độ tương đối dày với một cầu thủ trẻ chơi bóng đỉnh cao tại châu Âu.

Pedri chơi trọn hơn 90 phút trong trận ra quân của Tây Ban Nha trước Ai Cập tại Olympic Tokyo.

Song, đó cũng là vấn đề của Olympic Tây Ban Nha tại giải lần này. Nhiều thành viên trong đội hình "La Roja" đều là trụ cột ở CLB và đã cùng tuyển quốc gia tranh tài tại Euro 2020. Dani Olmo chơi 62 trận mùa này, trong khi Pau Torres, Unai Simon, Mikel Oyarzabal lần lượt thi đấu 58, 57 và 56 trận.

Ở trận đấu với Ai Cập, Pedri tiếp tục cho thấy nền tảng thể lực sung mãn với việc chơi trọn hơn 90 phút. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Jose Luis de La Fuente gây thất vọng khi bị đối thủ cầm hòa 0-0 và tạm đứng thứ ba tại bảng C, nơi có sự góp mặt của Olympic Australia và Argentina.

Cách đây một năm, sau khi trở về từ Las Palmas, nhiều người đồn đoán Pedri sẽ tiếp tục bị đem cho mượn. Dù vậy, sau khi chứng kiến những gì tiền vệ 18 tuổi thể hiện trên sân tập, HLV Ronald Koeman quyết định giữ anh lại và trao suất đá chính cạnh Sergio Busquets và Frenkie de Jong ở hàng tiền vệ Barca.

Sau khi ra sân 52 trận trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Camp Nou, Pedri tiếp tục trở thành nhân tố không thể thay thế ở tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2020. Mùa hè của tiền vệ sinh năm 2002 này vẫn chưa kết thúc. Và Barca đang lo ngại việc cày ải tại Olympic Tokyo có thể khiến cầu thủ này dính chấn thương trước thềm mùa giải mới.

 Tuấn Tú