Pep Guardiola: 'Man City sẽ thắng ở Bernabeu'

HLV Pep Guardiola cho biết Man City hướng đến chiến thắng ở Bernabeu, dù một trận hòa là đủ để họ giành vé vào chung kết.

Man City và Real Madrid đã mang đến một trận đấu nghẹt thở, với vô vàn những cơ hội, bàn thắng và cả những khoảnh khắc tỏa sáng của từng cá nhân.

Man City tạm giữ lợi thế sau trận lượt đi với chiến thắng 4-3. Nhiệm vụ của họ sẽ là bảo vệ thành quả này ở chuyến làm khách đến sân Santiago Bernabeu ở lượt về.

Man City chỉ cần giành thêm 1 trận hòa là có thể lọt vào trận chung kết Champions League thứ hai liên tiếp, nhưng HLV Pep Guardiola khẳng định các học trò sẽ nỗ lực hết mình để giành chiến thắng.

"Đó là một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi đã làm những gì tốt nhất có thể. Thật tiếc là Man City để thủng lưới nhưng không thể ghi thêm bàn.

Chúng tôi có một trận đấu với một đội bóng thật đáng nể. Khoảnh khắc họ vùng lên và rút ngắn cách biệt trong hiệp một, tôi nghĩ đó là bởi chúng tôi đã trao cơ hội cho họ, vì Man City khá lo lắng trong việc phát động tất công.

Chúng tôi rất tự hào. Nhưng sẽ tốt hơn nếu vào được chung kết. Chúng tôi đến Madrid và sẽ cố gắng giành chiến thắng".

HLV Pep Guardiola nói thêm về sai lầm cá nhân của Laporte dẫn đến quả phạt đền đáng tiếc ở phút 82.

"Chúng tôi đã rời Champions League trước Tottenham nhờ bàn tay của Llorente. Hôm nay là bàn tay của Laporte. Nó đã xảy ra, nhưng đó là tất cả những gì chúng tôi có thể làm. Phẩm chất của Real Madrid tốt đến mức họ có thể trừng phạt bạn".

Từ sai lầm khi chơi bóng bằng tay trong vòng cấm của Laporte, Real Madrid được hưởng phạt đền.

Benzema có một quyết định liều lĩnh khi thực hiện kỹ thuật Panenka và anh đã thành công. Đáng nói, tiền đạo người Pháp vừa sút hỏng hai quả phạt đền trước Osasuna, nhưng anh vẫn chọn một kỹ thuật phức tạp. Giải thích về việc này, Benzema nói:

"Tôi luôn nghĩ rằng, chỉ khi bạn không đá phạt đền thì lúc đó bạn mới không đá hỏng. Tôi rất tự tin và tôi tin vào bản thân mình. Do đó tôi đá panenka và đã làm tốt".

Đó cũng là pha lập công thứ 41 của Benzema sau 41 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải này. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, cầu thủ người Pháp đạt đến cột mốc này trong một mùa giải.