Phan Tuấn Tài: "Dù chỉ vài phút, tôi cũng chiến đấu hết mình"

Tuyển thủ U23 Việt Nam, Phan Tuấn Tài đã có thể thi đấu cho Viettel kể từ vòng 9. Cầu thủ sinh năm 2001 đang tỏ ra hết sức tự tin trong lần đầu được thi đấu tại V.League mùa giải năm nay.

Màn trình diễn ấn tượng của Tuấn Tài trong màu áo U23 Việt Nam tại SEA Games 31 và VCK U23 Châu Á đã giúp hậu vệ này có được tấm vé trở lại Viettel để thi đấu tại V.League mùa giải năm nay. Dù đã trở về đội bóng chủ quản từ cuối tháng 6 nhưng phải cho tới thời điểm này, Tuấn Tài mới có thể chính thức ra sân thi đấu cho đội bóng quân đội.

Tuấn Tài đang thể hiện được sự hòa nhập tốt khi trở lại đội bóng chủ quản.

Chia sẻ trong buổi tập chiều 23/07 cùng toàn đội, Tuấn Tài tỏ ra khá tự tin: "Tôi đã có khoảng 1 tháng tập luyện cùng toàn đội, ngoài ra, tôi cũng có tập thêm thể lực để có thể đủ sức thi đấu tại V.League. Chính vì thế, ở thời điểm hiện tại, tôi đã khá tự tin. Việc phải cạnh tranh vị trí ở Viettel giúp tôi buộc bản thân phải vượt lên chính mình và tiến bộ hơn nữa".

Ở một đội bóng có sự cạnh tranh cao như Viettel, một cầu thủ trẻ như Tuấn Tài sẽ phải tận dụng mọi cơ hội để thể hiện khả năng của bản thân. "Tôi chưa có kinh nghiệm thi đấu ở V.League nhưng tôi sẽ học hỏi dần. Bản thân tôi sẽ phải làm sao để đóng góp nhiều nhất cho thành tích của toàn đội. Việc được ra sân hay không phụ thuộc BHL, với tôi chỉ cần vài phút ra sân, tôi cũng sẽ chiến đấu hết mình", Tuấn Tài quyết tâm.

Những pha tạt bóng của Tuấn Tài sẽ là vũ khí nguy hiểm của Viettel trong phần còn lại của V.League 2022.

Quan sát buổi tập chiều 23/07 của Viettel, Tuấn Tài đã cho thấy sự hòa nhập tương đối tốt cùng các đàn anh ở CLB. Trong bài tập tạt bóng mà HLV Bae Ji-won yêu cầu, Tuấn Tài đã có màn thể hiện tốt. Những cú tạt bóng của cầu thủ này đạt độ chính xác rất cao và liên tục giúp các đồng đội ghi bàn. Đây sẽ là cơ sở để vị chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá và trao cho cậu học trò trẻ cơ hội ra sân trong trận đấu với CLB Thành phố Hồ Chí Minh.

Trận đấu giữa Viettel và CLB Thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 24/07 trên SVĐ Hàng Đẫy. Nếu đánh bại đại diện Sài thành, Tuấn Tài và các đồng đội sẽ có cơ hội áp sát ngôi đầu trong bối cảnh Hải Phòng và SLNA sẽ đối đầu với nhau ở vòng đấu này.