Pique từng hỏi mua 49% cổ phần Barca Corporate

Theo tiết lộ của Crónica Global, Pique từng có ý định mua lại 49% cổ phần của Barca Corporate dưới thời cựu Chủ tịch Bartomeu.

Pique đã thông qua công ty của mình là Kosmos để đề nghị mua lại 49% cổ phần của Barça Corporate, công ty nhằm phát triển các hoạt động, nội dung nghe nhìn và kỹ thuật số, nghiên cứu khoa học công nghệ và các giá trị của CLB xứ Catalonia.

Trước đó, dưới thời cựu Chủ tịch Bartomeu, Barcelona từng có ý định bán cổ phần của Barca Corporate nhằm có khoản tiền cứu giúp đội bóng.

Pique từng đề nghị mua lại 49% cổ phần của Barça Corporate

Tuy nhiên, lời đề nghị của Pique không được người đứng đầu của Barcelona thời điểm ấy chấp nhận vì vi phạm quy tắc đạo đức quản lý nhân viên của CLB (không bán cổ phần của đội bóng cho cầu thủ và nhân viên đang cống hiến cho CLB).

Trước đó, ông Bartomeu đã mời công ty Kosmos tham dự cuộc họp trình bày dự án cùng với các nhà đầu tư khác.

Theo tiết lộ của cựu Chủ tịch Barcelona, ông đã nhận được 4 đề nghị trong vụ này. Họ đã có thể nhận được 220 triệu euro nếu bán 49% cổ phần.

Ông cho rằng động thái này chỉ nhằm khai thác những tài sản thương mại và không liên quan trực tiếp tới vấn đề trong liên quan tới chuyên môn.

Barça Corporate bao gồm bốn công ty con là Barça Licensing and Merchandising (mạng lưới các cửa hàng bán đồ của đội bóng), Barça Studios (liên quan tới việc truyền phát sóng hoạt động thể thao, trong đó nổi bật là kênh Barca TV), Barça Innovation Hub (nền tảng thúc đẩy nghiên cứu khoa học, công nghệ áp dụng cho thể thao) và cuối cùng là Barça Academy (lò đào tạo trẻ của CLB).

Pique đang sở hữu khối tài sản khổng lồ. Ngoài việc nhận lương khủng ở Barcelona, cầu thủ này còn kinh doanh nhiều lĩnh vực như nhà hàng, bất động sản, truyền thông… Trong đó, riêng công ty truyền thông Komos mà Pique là Chủ tịch mỗi năm thu về hàng chục triệu euro. Đó là lý do mà cầu thủ này sẵn sàng giảm lương để giúp đỡ CLB.

 Minh Long
Từ khóa: