Premier League đồng lòng không chịu nhả người cho ĐTQG

Các thành viên của Premier League sẽ cùng đứng chung một chiến tuyến khi thống nhất không trả người về ĐTQG vì quy định cách ly của Vương quốc Anh.

Premier League đã yêu cầu các CLB không trả người của họ cho các ĐTQG tham dự vòng loại World Cup vào tháng tới nếu như những cầu thủ này phải trải qua thời gian tự cách ly sau khi trở lại nước Anh.

Liverpool từ chối nhả Salah về ĐT Ai Cập

Các đội bóng hàng đầu nước Anh đang đoàn kết cùng nhau trong việc ngăn chặn các ngôi sao đắt giá của họ trở về tham gia các trận đấu quốc tế được tổ chức ở những quốc gia nằm trong trong “danh sách đỏ” hạn chế nhập cảnh vào Anh. Theo quy định, những người trở về từ các quốc gia trong "danh sách đỏ" sẽ phải tự cách ly trong các khách sạn do Chính phủ chỉ định trong thời gian tối thiểu 10 ngày.

Steve Bruce hôm nay đã trở thành HLV đầu tiên ở Premier League ủng hộ kế hoạch ngăn cản các cầu thủ trở về ĐTQG. HLV của Newcastle sẽ mất tiền vệ trụ cột Miguel Almiron trong 3 trận đấu nếu anh cùng ĐT Paraguay dự vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Các cuộc đàm phán giữa những bên liên quan vẫn đang tiếp tục diễn ra để tìm một giải pháp tốt nhất. FIFA muốn Chính phủ Vương quốc Anh nới lỏng các quy tắc cách ly như đã làm trong các trận đấu cuối cùng của Euro 2020 diễn ra tại Wembley. Tuy nhiên các bộ trưởng trong Chính phủ Anh khó có thể tiếp tục nhượng bộ sau khi đã bị chỉ trích nặng nề vì quyết định của họ tại giải đấu này.

Do đó, giải pháp khả dĩ nhất để giải quyết vấn đề là một số trận đấu thuộc vòng loại World Cup được tổ chức ở các quốc gia nằm trong “danh sách đỏ” sẽ được chuyển đến các quốc gia trung lập nằm ngoài danh sách, tương tự như những gì đã xảy ra ở Champions League mùa trước.

Man City cũng sẽ không chấp nhận để các trụ cột Brazil của họ trở về tập trung đội tuyển

FIFA cần sớm tìm ra một giải pháp phù hợp, bởi vấn đề này sẽ còn quay trở lại ở các đợt tập trung ĐTQG tiếp theo nếu như đại dịch Covid-19 chưa được kiểm soát trên phạm vi toàn cầu.

Các đội bóng cũng đang tỏ rõ quyết tâm giữ người dù họ có nguy cơ phải đối diện với án phạt từ FIFA. Mới đây, Man City tuyên bố sẽ cùng Liverpool từ chối nhả cầu thủ của họ cho vòng loại World Cup.

Đội chủ sân Etihad sẽ không để Ederson và Gabriel Jesus tập trung cùng ĐT Brazil, sau khi Liverpool thông báo với LĐBĐ Ai Cập và Brazil rằng Mohamed Salah (ĐT Ai Cập), Roberto Firmino, Alisson và Fabinho (thành viên ĐT Brazil) sẽ không trở về đội tuyển tham dự các trận đấu tại các quốc gia nằm trong “danh sách đỏ” của Anh.

 Hoàng Giang