PSG có mưa bàn thắng trong ngày Messi ngồi khán đài

Mặc dù cả Messi và Neymar đều không ra sân nhưng PSG vẫn giành chiến thắng 4-2 trước Strasbourg để leo lên ngôi đầu bảng Ligue 1.

Bàn thắng

PSG: Icardi (3'), Mbappe (25'), Draxler (27'), Sarabia (86')

Strasbourg: Gameiro (53'), Ajorque (64')

Trước thềm trận đấu với Strasbourg, các tân binh của PSG như Messi, Ramos, Hakimi, Donnarumma và Wijnaldum đã có màn ra mắt hoàng tráng ở sân Parc des Princes.

Mbappe đã thi đấu tuyệt hay trong chiến thắng 4-2 của PSG trước Strasbourg

Trong số các cầu thủ này, chỉ có Hakimi và Wijnaldum được ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Strasbourg. Còn lại Messi, Ramos và Donnarumma không có tên trong danh sách đăng ký. Ngoài ra, Neymar và Di Maria cũng không góp mặt trong trận đấu này.

Thế nhưng, bất chấp điều đó, đội bóng thành Paris vẫn xuất sắc vùi dập Strasbourg với tỷ số 4-2. Đặc biệt, Mbappe là cầu thủ chơi hay nhất khi đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn.

Với kết quả này, PSG tạm vươn lên dẫn đầu ở Ligue 1 khi giành trọn 6 điểm sau 2 trận đấu. Họ có cùng số điểm như Nice và Lorient nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.

Ở trận đấu này, PSG ra sân với sơ đồ 4-3-3 cùng bộ ba tấn công Icardi, Draxler và Mbappe. Dù không ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng đội bóng thành Paris vẫn dễ dàng lấn lướt trước đối thủ yếu hơn rất nhiều.

Ngay ở phút thứ 3, họ đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Sau đường chuyền của Abdou Diallo, Icardi đã bật cao đánh đầu tung lưới Strasbourg.

Có được bàn thắng mở tỷ số sớm, PSG thi đấu ngày càng hưng phấn hơn. Tới phút 25, họ đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Mbappe đi bóng bên cánh trái, trước khi tung ra cú dứt điểm. Bóng đập người cầu thủ Strasbourg vào lưới.

PSG dẫn đầu bảng sau 2 vòng đấu ở Ligue 1

Chỉ 2 phút sau đó, Mbappe tiếp tục có đường chuyền vào vòng cấm. Dù thủ thành Sels đã chạm tay vào bóng nhưng Draxler vẫn xuất hiện kịp thời để đệm bóng vào lưới của Strasbourg, nâng tỷ số lên 3-0.

Sang hiệp 2, PSG bất ngờ hạ nhịp. Điều này tạo điều kiện để Strasbourg có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 do công của Gameiro ở phút 53.

Chưa dừng lại ở đó, tới phút 64, Ludovic Ajorque đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho đội khách sau pha đánh đầu hiểm hóc.

Tuy nhiên, tới phút 81, chiếc thẻ đỏ tai hại của Alexander Djiku đã phá hỏng hy vọng của Strasbourg. Tận dụng lợi thế hơn người, PSG có bàn thắng ấn định chiến thắng 4-2 ở phút 86 do công của Pablo Sarabia sau đường chuyền của Mbappe.

Cũng trong ngày hôm qua, ĐKVĐ Ligue 1, Lille đã bất ngờ thảm bại với tỷ số 0-4 ngay trên sân nhà trước Nice. Kết quả này đẩy Lille xuống vị trí thứ 16 khi chỉ có được 1 điểm sau 2 vòng đấu.

Đội hình thi đấu

Bảng xếp hạng Ligue 1 tới thời điểm này
 Minh Long