PSG quyết đánh bại Barca trong thương vụ chiêu mộ “Thiên tài nhỏ”

Theo báo chí Pháp, nhà ĐKVĐ Ligue 1 đang muốn sở hữu tiền vệ Bernando Silva để phục vụ tham vọng vô địch Champions League.

Cách đây không lâu, Man City đã rao bán tiền vệ Bernardo Silva. Theo tiết lộ từ tờ L’Equipe, The Citizens sẵn sàng để cựu cầu thủ AS Monaco rời Etihad trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Tuy nhiên, mức giá họ đưa ra lên tới 80 triệu euro.

Lý do khiến nửa xanh thành Manchester muốn bán Silva là bởi họ đang cần tiền vệ để chiêu mộ tiền vệ Lucas Paqueta của Olympique Lyon. Dù trước đó, HLV Pep Guardiola đã tuyên bố, Silva vẫn nằm trong kế hoạch của ông ở mùa giải tới. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi khi chiến lược gia người Tây Ban Nha bị mê hoặc bởi tài năng của cầu thủ đến từ xứ Samba.

Sau động thái nói trên của Man City, Paris Saint-Germanin ngay lập tức nảy sinh ý định chiêu mộ Silva. Theo báo cáo của tờ Foot Mercato, Gã nhà giàu nước Pháp đang rất muốn sở hữu tiền vệ có biệt danh là “Thiên tài nhỏ” để thực hiện hóa giấc mơ vô địch Champions League.

Silva có thể sẽ chia tay Man City để đến PSG ngay trong mùa Hè này

Về phía Silva, anh được cho là đã sẵn sàng chia tay Man City sau 5 năm gắn bó với đội bóng này bất chấp việc anh vẫn đang có được một suất đá chính trong hàng tiền vệ 3 người bên cạnh Rodri và Kevin de Bruyne.

Tuy nhiên, PSG sẽ không dễ dàng để ký hợp đồng với Silva. Bởi lẽ, Barca từ lâu đã theo đuổi cầu thủ sinh năm 1994. Dẫu vậy, Les Parisiens được cho là có nhiều ưu thế hơn.

Với việc mức phí 80 triệu euro mà Man City đưa ra, Gã khổng lồ xứ Catalan sẽ rất khó có thể đáp ứng vì họ đã chi khá nhiều tiền trong phiên chợ Hè năm nay để mua 5 tân binh nên lúc này. Ngoài ra, PSG đang có “phù thủy chuyển nhượng” Luis Campos, người có mối quan hệ tốt với Silva. Bởi lẽ, Giám đốc thể thao của đội bóng nước Pháp chính đã mang cầu thủ này về AS Monaco hồi 2014.

Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, PSG sẽ sở hữu một cầu thủ cực kỳ chất lượng và đa năng khi Silva có thể chơi cả ở vị trí tiền vệ và tiền đạo cánh.

 Tuấn Anh