PSG thách thức cả châu Âu với Dải ngân hà

Mùa giải 2020/21, PSG đã gây ra nỗi thất vọng lớn khi bất ngờ bị Lille soán ngôi vô địch Ligue 1. Tại Champions League, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino bị loại tại bán kết sau thất bại chung cuộc 1-4 trước Man City. Danh hiệu duy nhất mà PSG giành được là cúp Quốc gia Pháp. Rõ ràng, đây là thất bại nặng nề của gã nhà giàu nước Pháp, đồng thời là dấu hiệu cho thấy họ cần phải bổ sung nhân lực để lấy lại vị thế vốn có.

Thực tiễn chứng minh lý thuyết, chỉ sau nửa tháng phiên chợ Hè mở cửa, PSG đã hoàn tất việc chiêu mộ Gianluigi Donnarumma, Sergio Ramos, Achraf Hakimi và Georginio Wijnaldum, 4 tân binh đẳng cấp cao và hứa hẹn cải thiện đáng kể chất lượng đội hình đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Vị trí thủ môn vốn không phải là vấn đề của PSG trong những mùa giải vừa qua. Bởi lẽ, họ đang sở hữu thủ thành Keylor Navas đẳng cấp và dạng dày kinh nghiệm trong khung gỗ. Kể từ khi chuyển đến sân Công viên các Hoàng tử, thủ thành Costa Rica luôn là người gác đền số một của PSG.

Donnarumma gia nhập PSG

Tuy nhiên, vị trí của anh đang bị đe dọa bởi Gianluigi Donnarumma - Thủ môn vừa đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020 và đăng quang cùng đội tuyển Italia. Dù chỉ mới 22 tuổi, thế nhưng Donnarumma lại cho thấy bản lĩnh và tài năng đáng kinh ngạc. Riêng trận chung kết với đội tuyển Anh, Gigio đã xuất sắc cản phá thành công liên tiếp 2 cú đá của Jadon Sancho và Bukayo Saka trên chấm luân lưu để giúp đội bóng của mình giành lấy chiếc cúp vô địch. Với sự bổ sung của Donnarumma, PSG sẽ càng thêm an tâm ở vị trí bảo vệ khung thành.

Phía trước khung thành của đội bóng thủ đô nước Pháp sẽ bao gồm: Presnel Kimpembe, Marquinhos và Sergio Ramos. Nếu như sự bao quát, tư chất thủ lĩnh là điều khiến cho Marquinhos được đánh giá cao trong suốt 7 năm tại PSG thì Kimpembe lại được xem là một trong những trung vệ xuất sắc nhất nước Pháp vào thời điểm hiện tại. Hậu vệ 25 tuổi luôn chắc suất trong đội hình của tuyển Pháp tại CLB lẫn đội tuyển Pháp trong suốt khoảng thời gian vừa qua.

Còn với Sergio Ramos, anh chắc chắn là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới trong 10 năm trở lại đây. Kinh nghiệm, bản lĩnh cùng với khả năng không chiến thượng thừa của cựu sao Real Madrid sẽ giúp cho hàng phòng ngự của PSG được cải thiện đáng kể.

Sự xuất hiện của Sergio Ramos sẽ giúp cho hàng phòng ngự của PSG được cải thiện

Trong khi đó, ở bên phía cánh phải, Achraf Hakimi chắc chắn là sự lựa chọn số một của HLV Mauricio Pochettino ở mùa giải tới. Mùa giải 2020/21 vừa qua, cầu thủ người Ma-Rốc là một trong những nhân tố quan trọng giúp Inter Milan lên ngôi vô địch tại Serie A. Sau 37 lần ra sân, anh đã ghi được 7 bàn và có được 8 đường kiến tạo cho đội chủ sân Giuseppe Meazza. Với tốc độ và khả năng đi bóng của mình, anh hứa hẹn sẽ mang đến nhiều mảng miếng tấn công cho PSG.

Ở phía cánh đối diện, Juan Bernat vẫn sẽ là lựa chọn ưu tiên của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sau khi thể hiện được sự tiến bộ vượt bậc của mình trong khoảng thời gian qua. Điểm mạnh của Bernat là khả năng chơi tốt bằng cả hai chân cùng với lối đá thông minh và đầy tốc độ. Vì thế, hậu vệ người Tây Ban Nha luôn là sự lựa chọn chất lượng ở hành lang trái.

Hakimi trong buổi ra mắt PSG

Ở tuyến tiền vệ, Marco Verratti sẽ tiếp tục đóng vai trò "kiến trúc sư" trong sơ đồ chiến thuật mà HLV Mauricio Pochettino xây dựng. Trong khi đó, chơi bên cạnh anh sẽ là Georginio Wijnaldum. Tiền vệ người Hà Lan với điểm mạnh ở khả năng thu hồi bóng cũng như thường xuyên có mặt trong những tình huống tấn công và tung ra những cú sút xa chất lượng.

Chơi phía trên bộ đôi này là Angel Di Maria, tiền vệ 33 tuổi vừa giành được chức vô địch Copa America cùng với đội tuyển Argentina. Ở mùa giải vừa qua, Di Maria vẫn thể hiện được phong độ vốn có của anh khi ghi được 6 bàn cùng 18 đường kiến tạo sau 43 trận đấu trên mọi đấu trường.

Georginio Wijnaldum sẽ đồng hành với Verratti ở tuyến tiền vệ PSG vào mùa giải tới

Hai cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công của PSG vẫn là Neymar và Kylian Mbappe. Ở mùa giải vừa qua, bộ đôi này đã thể hiện khả năng săn bàn ấn tượng của mình, Neymar ghi được 17 bàn thắng cho đội bóng thủ đô nước Pháp còn Mbappe ghi được đến 42 bàn. Dù là niềm hy vọng lớn trên hàng công của PSG, thế nhưng Neymar và Mbappe cũng mang lại cho đội bóng nhiều nỗi lo.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Neymar thường xuyên mắc chấn thương vào những thời điểm quan trọng của mùa giải, điều này không ít lần khiến cho các đời HLV của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đàu đầu về bài toán tìm người thay thế. Còn đối với Kylian Mbappe, ngôi sao 22 tuổi đã năm lần bảy lượt từ chối gia hạn hợp đồng với PSG để trở thành cầu thủ tự do sau khi mùa giải 2021/22 kết thúc. Đây chắc chắn là điều mà ban lãnh đạo PSG phải tìm cách giải quyết trong thời gian sắp tới.

Kylian Mbappe trong màu áo PSG

Với đội hình chất lượng kể trên, HLV Pochettino đã có đủ công cụ để chinh phục giấc mơ vô địch Champions League của giới chủ Qatar, những người đã đổ tiền cho PSG trong 10 năm qua nhưng chưa một lần nếm trải cảm giác thống trị châu Âu. Bản thân chiến lược gia người Argentina cũng tương tự PSG, đã từng nếm trải cảm giác cay đắng khi vào đến chung kết cùng Tottenham, nhưng lại thất bại thê thảm. Hai phía có chung một khao khát vô địch, đó là một yếu tố quan trọng có thể quyết định đến thành công của tập thể PSG.

 Minh Viễn
Từ khóa: