PSG tiến gần cơ hội chiêu mộ Pogba

Tương lai Paul Pogba tại MU là đề tài đặc biệt thu hút sự quan tâm của giới truyền thông Anh trong suốt thời gian qua.

Song song với những thông tin săn tìm bom tấn như Jadon Sancho, Raphael Varane hay Eduardo Camavinga, vấn đề của Pogba trở nên cộm cán và quan trọng không kém.

Pogba nhiều khả năng sẽ rời Man United vào mùa Hè năm nay

Pogba sẽ hết hợp đồng với MU vào mùa hè 2022 và hiện vẫn chưa rõ liệu tiền vệ người Pháp đồng ý ký mới hay sẽ rời Old Trafford.

Có một điều chắc chắn, đặc biệt sau những màn trình diễn tuyệt vời ở EURO 2020, Pogba tiếp tục thu hút sự quan tâm rất lớn từ nhiều CLB hàng đầu Châu Âu hiện nay. Đáng kể nhất là PSG.

Ít ngày tới, gã nhà giàu nước Pháp sẽ chính thức gửi lời đề nghị đầu tiên tới MU, con số được PSG đưa ra rơi vào khoảng 43 triệu bảng. Quỷ đỏ đang bị đẩy vào thế khó trong thương vụ này.

Bởi lẽ, với việc hợp đồng chỉ còn 1 năm, MU không thể thu lại số tiền 89 triệu bảng mà họ từng trả Juventus để đưa siêu sao tuyển Pháp trở lại Old Trafford.

Phía ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford sẽ còn hơn 1 tháng để quyết định bán Pogba hay giữ chân cầu thủ người Pháp thêm 1 năm để tìm cách gia hạn hợp đồng.

Tuy nhiên, trong trường hợp các cuộc thương lượng về hợp đồng mới với Pogba tiếp tục đi vào ngõ cụt, đội chủ sân Old Trafford sẽ mất trắng tiền vệ 28 tuổi mà không thu lại được bất kì đồng nào.

Pogba trong màu áo Man United

Trong khi đó, PSG đang thể hiện rõ tham vọng thống trị ở mùa giải tới bằng việc chiêu mộ hàng tá bản hợp đồng chất lượng như Wijnaldum, Achraf Hakimi, Sergio Ramos hay Gianluigi Donnarumma.

Vì thế họ tin rằng, Pogba sẽ cảm thấy hứng thú với việc trở thành học trò của Mauricio Pochettino. Nếu Paris Saint-Germain tiếp tục chiêu mộ thành công Paul Pogba, đây sẽ là một mùa hè sôi động và chi tiền khủng của BLĐ Gã nhà giàu nước Pháp.

Theo truyền thông Pháp đưa tin, nếu đồng ý gia nhập PSG, Pogba sẽ hưởng mức lương cao thứ 3 tại đội bóng này chỉ sau Neymar và Kylian Mbappe (hoặc thứ 2 nếu Mbappe rời biên chế PSG mùa hè này, dù khả năng đó không cao), số tiền sẽ không dưới 300.000 bảng/tuần dù con số cụ thể chưa được tiết lộ. Hiện ở PSG Neymar hưởng lương 860.000 bảng/tuần trong khi Mbappe hưởng 403.000 bảng/tuần.

Paul Pogba sẽ trở lại luyện tập vào đầu tuần tới khi kết thúc kì nghỉ cùng gia đình tại bang Florida, Mỹ. Khi được hỏi về tương lai của mình vào tháng trước, Pogba cho biết: “Tôi vẫn còn 1 năm hợp đồng với đội bóng, mọi người đều biết về điều đó. Tôi không thể nói gì nhiều hơn vào lúc này. Tôi vẫn ở Man United”.

 Minh Viễn
Từ khóa: