PVF khuyến cáo Hùng Dũng chưa vội vàng thi đấu

Trung tâm PVF khuyến nghị Đỗ Hùng Dũng cần một giai đoạn khoảng từ 5-6 tuần để tái xuất sân cỏ. 

HLV Park Hang Seo đã triệu tập Đỗ Hùng Dũng lên ĐT Việt Nam vào ngày 4/11. Bản thân cầu thủ của Hà Nội FC cũng vui vẻ chấp thuận lên tập trung. Tuy nhiên, đây chưa phải là thời điểm lý tưởng để Hùng Dũng vội vàng thi đấu. 

Đỗ Hùng Dũng cần kiên nhẫn thêm 5-6 tuần để sẵn sàng trở lại - Ảnh: Hanoi FC

Trung tâm PVF, nơi điều trị hồi phục chấn thương của Hùng Dũng cũng đã gửi thông cáo báo chí xoay quanh tiến trình hồi phục của Tiến Dũng. PVF thông báo như sau: "Quá trình đánh giá ban đầu ngày 12/7/2021, chúng tôi áp dụng cho cầu thủ một chương trình hồi phục chức năng tăng dần và quá trình quay trở lại tập luyện, thi đấu với bóng trong vòng 16 tuần". 

Về tình trạng chấn thương của cầu thủ, ở thời điểm hiện tại Hùng Dũng đã hoàn toàn hết đau. Đồng thời cầu thủ cũng đã hồi phục sức mạnh cơ, độ linh hoạt, thăng bằng và sự tự tin ở phần chân chấn thương. 

Bên cạnh quá trình phục hồi chức năng chuyên biệt, chúng tôi từng bước tăng dần lượng tải tập luyện toàn thân, đồng thời cho cầu thủ làm quen trở lại với các bài tập bóng đá chuyên biệt (chạy, bật nhảy, chuyền bóng, dứt điểm). Hiện tại cầu thủ có thể tham gia tập luyện cùng đội.  

Tuy nhiên, dựa trên nguyên tắc "tăng dần", chúng tôi khuyến nghị CLB và cầu thủ nên có một giai đoạn chuyển tiếp trong vòng 2 tuần để cầu thủ có thể làm quen trở lại với cường độ tập luyện của đội.  

Ngoài ra cần cân nhắc một khoảng thời gian từ 3-4 tuần trước khi thi đấu ở một trận đấu chính thức. Khi rời PVF, Hùng Dũng được cung cấp một chương trình tập luyện cá nhân sau hồi phục và được khuyến cáo cần tuân thủ nhằm giảm thiểu nguy cơ tái phát chấn thương". 

 Tùng Anh
Từ khóa: