Quang Hải giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất Pau FC

So với các đồng đội tại Pau FC, tiền vệ Nguyễn Quang Hải là người có số trận và ghi nhiều bàn thắng nhất cho một đội tuyển quốc gia.

Trong đội hình hiện tại của Pau FC, có tám cái tên từng thi đấu cho đội tuyển quốc gia, gồm: Xavier Kouassi (Bờ Biển Ngà), Sessi D'Almeida (Benin), Mayron George (Costa Rica), Jovan Nisic (Serbia), Mons Bassouamina (Congo), Henri Saivet (Senegal), David Gomis (Guinea-Bissau) và Nguyễn Quang Hải (Việt Nam).

Quang Hải đá nhiều trận quốc tế nhất Pau FC.

Trong đó, Quang Hải đã có 45 lần ra sân cho đội tuyển Quốc gia Việt Nam với 10 lần lập công. Xếp sau tuyển thủ Việt Nam là Henri Saivet với 27 lần ra sân cho đội tuyển Senegal cùng 1 bàn thắng. Trên BXH FIFA, Senegal đang đứng thứ 18, hơn Việt Nam 79 bậc. Xét về kinh nghiệm cấp CLB, Saivet được đánh giá cao hơn khi từng ghi bàn ở Ngoại hạng Anh cho Newcastle.

Sessi D'Almeida là cầu thủ nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế thứ ba với 24 lần ra sân cho Benin - đội đứng thứ 91 thế giới. Trong khi đó, chân sút chủ lực của Pau FC mùa sau là Mayron George có một bàn trong 13 trận cho Costa Rica - đội tuyển vừa bỏ lỡ cơ hội tham dự World Cup 2022.

Các cầu thủ còn lại đều chưa chơi quá hai trận cho đội tuyển. Nhưng chỉ có hai tuyển thủ chơi cho đội có thứ tự FIFA thấp hơn Việt Nam, là Bassouamina (Congo) và Gomis (Guinea-Bissau).

Trong 10 pha lập công của Quang Hải cho tuyển Việt Nam, mới có hai bàn được ghi trước đối thủ ngoài Đông Nam Á, gồm cú sút phạt vào lưới Yemen ở Asian Cup 2019, và pha sút xa tung lưới Saudi Arabia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

 Tùng Lâm