Quang Hải nhận mức lót tay kỷ lục ở V.League, khó xuất ngoại

Với đề nghị lót tay lên đến 15 tỷ/3 năm từ Hà Nội FC, Quang Hải khó lòng có thể xuất ngoại trong một sớm một chiều.  

Theo thông tin có được, Hà Nội FC sẵn sàng trả gần 350 triệu đồng/tháng tiền lương và 5 tỷ đồng/năm tiền lót tay cho 3 năm hợp đồng tới đây dành cho Quang Hải. Đồng nghĩa, đội bóng thủ đô có thể chi trả tới gần 27 tỷ đồng để thuyết phục Quang Hải ở lại sân Hàng Đẫy.  

Đây là đề nghị chưa từng có trong lịch sử V.League. Bởi cách đây 10 năm, Hà Nội ACB cũng chỉ có thể bỏ ra tổng giá trị là 17 tỷ đồng cho 3 năm hợp đồng để thuyết phục Công Vinh chia tay Hà Nội T&T (tiền thân của Hà Nội FC – nơi Quang Hải đang đầu quân lúc này). Đó cũng là thương vụ lịch sử dành cho nội binh, cho đến khi tin đồn về khoản đãi ngộ dành cho Quang Hải – cầu thủ được đánh giá khoảng 1 triệu USD đang dần trở thành hiện thực. 

Tất nhiên, nếu Quang Hải đồng ý ở lại Hà Nội FC, việc xuất ngoại của anh sẽ khó diễn ra trong một sớm một chiều. Trước đó, Quang Hải đã được đích thân HLV Mano Polking và tiền vệ ngôi sao Chanathip Songkrasin bên phía Thái Lan động viên ra nước ngoài chơi bóng. 

Quang Hải có thể nhận đề nghị khủng từ Hà Nội FC

HLV Polking của Thái Lan gợi ý: “Tôi mong Quang Hải, cầu thủ đại diện của Việt Nam có thể làm được như thế. Họ cần phải tới Nhật Bản, Hàn Quốc và các giải khác. Thậm chí là cả châu Âu. Các cầu thủ giỏi không nên bó buộc mình ở trong nước nữa”. Tiếp lời người thầy của mình, Chanathip – biểu tượng xuất ngoại thành công hy vọng: “Những cầu thủ giỏi nhất ở các đội tuyển trong khu vực như Quang Hải hay Hoàng Đức của Việt Nam nên cân nhắc rời khỏi vùng an toàn để tìm đến các nền bóng đá cao hơn nhằm tiếp tục nâng cao khả năng của mình”.  

Mới đây, Quang Hải cũng đã được trang Goal của Thái Lan bình chọn vào đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2020. "Với Quang Hải, AFF Cup 2020 là giải đấu đáng thất vọng. Anh vẫn là niềm hy vọng lớn của tuyển Việt Nam và duy trì phong độ đáng sợ. Ngay cả trong trận thua 0-2 trước Thái Lan ở bán kết lượt đi, Quang Hải vẫn cho thấy bản thân là cầu thủ nguy hiểm, khiến đối thủ phải gặp áp lực mỗi khi bóng rời đi từ cái chân trái của anh", tờ Goal phiên bản Thái Lan nhận xét về Quang Hải.

 Tùng Anh