Quang Hải phải cạnh tranh vị trí ra sao tại Pau FC?

Dù Pau FC không phải một đội bóng lớn và có quá nhiều áp lực về mặt thành tích, song Quang Hải sẽ phải nỗ lực rất nhiều để giành được suất đá chính bởi Pau FC vẫn còn những cầu thủ rất chất lượng cùng vị trí trong đội hình.

Tối 28/06, Pau FC đã chính thức công bố giữ chân thành công tiền vệ Steeve Beusnard bằng một bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2024. Điều đó cho thấy sự tin tưởng của HLV Didier Tholot dành cho tiền vệ 30 tuổi. Trước đó, Steeve Beusnard đã bị đứt dây chằng và phải nghỉ thi đấu từ tháng 10/2021. Trước khi gặp phải chấn thương nặng, tiền vệ này đã ra sân tổng cộng 9/12 trận đấu cho Pau FC tại Ligue 2.

Steeve Beusnard vừa gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với Pau FC tới năm 2024.

Theo trang Tranfermark, tiền vệ này vẫn chưa xác định được ngày quay trở lại. Tuy nhiên, chỉ cần bình phục chấn thương và đáp ứng được các yêu cầu chuyên môn, Steeve Beusnard chắc chắn sẽ nhận được sự tín nhiệm của HLV Tholot. Kinh nghiệm thi đấu tại Ligue 2 cùng sự ăn ý với các đồng đội xung quanh là yếu tố chính giúp cầu thủ này tự tin cạnh tranh vị trí một khi trở lại sau chấn thương.

Bên cạnh việc gia hạn hợp đồng với Steeve Beusnard, Pau FC cũng vừa ký hợp đồng với "thần đồng" một thời của bóng đá Pháp là Henri Saivet. Tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Bordeaux từng là cầu thủ trẻ nhất được ký hợp đồng chuyên nghiệp tại Ligue 1. Cầu thủ này đã có tổng cộng 177 trận đấu cho Bordeaux và cùng đội bóng này giành chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2008/2009 và Cúp quốc gia Pháp năm 2013.

Henri Saivet là một trong những tân binh của Pau FC ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Saivet lại có phần lận đận kể từ khi sang Anh thi đấu trong màu áo Newcastle dù không gặp nhiều chấn thương nghiêm trọng cũng như những lùm xùm bên ngoài sân cỏ. Năm 2019, anh vẫn sát cánh cùng S.Mane trong màu áo đội tuyển Senegal giành ngôi Á quân tại Giải vô địch các quốc gia châu Phi. Dù không còn ở đỉnh cao phong độ song với tên tuổi cùng kinh nghiệm thi đấu dày dặn của mình, Saivet chắc chắn vẫn sẽ là một đối thủ cạnh tranh vị trí đáng gờm với Quang Hải.

Một trong những lợi thế của Quang Hải trong cuộc cạnh tranh vị trí này đó chính là việc anh vẫn còn khá trẻ so với với 2 cầu thủ kể trên (kém Saivet 6 tuổi và kém Beusnard 5 tuổi) nên năng lượng và sự nhiệt huyết của anh là có thừa. Thêm vào đó, việc lần đầu tiên tới với Ligue 2 và chưa bị đối thủ nghiên cứu quá kỹ cũng là điều kiện để tiền vệ nhỏ con này tạo ra những bất ngờ mỗi khi được trao cơ hội ra sân.

Quang Hải cùng ekip của mình sẽ tới Pau FC kiểm tra y tế trong ngày 29/06.

Ngày 29/06, Quang Hải cùng ekip hỗ trợ sẽ tới Pau FC để kiểm tra y tế. Đây là một trong những thủ tục bắt buộc để ký hợp đồng chuyên nghiệp. Nếu vượt qua buổi kiểm tra này, Hải "con" sẽ chính thức là người của Pau FC với một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm điều khoản gia hạn thêm một năm cùng mức lương chưa được tiết lộ. Tại đây, Quang Hải sẽ có khoảng 1 tháng để thể hiện khả năng với HLV Didier Tholot trước khi Ligue 2 chính thức quay trở lại vào cuối tháng 7 tới đây.

 Trung Hiếu
Từ khóa: