Quang Hải sắp được trao cơ hội ra sân tại Pau FC

Trong chuyến tập huấn tới đây của Pau FC, tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ đối diện thử thách đầu tiên tại đội bóng mới.

Sau khi gia nhập Pau FC, Nguyễn Quang Hải đang dần làm quen với cuộc sống mới tại Pháp. Cầu thủ sinh năm 1997 để lại ấn tượng bằng thái độ cầu tiến, thân thiện với các đồng đội cũng như người hâm mộ của đội bóng miền nam nước Pháp.

Quang Hải đang dần thích nghi với cuộc sống mới.

Ngày 3/7 vừa qua, Quang Hải đã cùng đội bóng mới di chuyển với vùng Saint-Paul-les-Dax cho chuyến tập huấn kéo dài một tuần. Trong quá trình tập huấn, Pau FC sẽ thi đấu giao hữu với Saint-Paul Sport (SPS) - một đội bóng bán chuyên của xứ Landes. Được biết, Saint-Paul Sport đang nỗ lực tập luyện để có thể giành vé lên chơi ở National 3 (giải hạng 5 nước Pháp).

Theo đó, ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam sẽ có cơ hội ra sân đá trận đầu tiên cho đội bóng mới. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 19h ngày 8/7 (giờ địa phương) trên sân La Plaine des ra Sports. Giá vé để vào xem trận đấu này là 5 euro. Trẻ em và người dưới 18 tuổi được vào sân miễn phí.

Saint-Paul Sport có thể sẽ là thử thách đầu tiên cho Quang Hải.

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn về mọi mặt, đây sẽ là cơ hội tốt để HLV Didier Tholot tập dượt và thử nghiệm đội hình cùng lối chơi trước khi bước vào mùa giải 2022/23 tại Ligue 2.

Ngoài ra, sau gần một tuần tập luyện tại Pau FC, Quang Hải sẽ có cơ hội được HLV Didier Tholot sử dụng để có những đánh giá chi tiết hơn. Trước đó, chiến lược gia 58 tuổi cũng đã lên tiếng về khả năng ra sân của Quang Hải tại CLB nước Pháp.

Trước đó vài tháng, Pau FC cũng từng đá giao hữu với Saint-Paul Sport và có kết quả hòa 0-0. Ở lần chạm trán tới đây, đội chủ sân Nouste Camp đã xáo trộn nhân sự rất nhiều với việc bổ sung nhiều tân binh, trong đó có Quang Hải - người được truyền thông Pháp gọi là "Messi Việt Nam". Bên cạnh đó, Pau FC cũng đã chia tay tới 13 cầu thủ trong kì chuyển nhượng mùa hè này.

 Tùng Lâm