Quang Hải và cơ hội để "con tim" vui trở lại

Tạm gác lại những khó khăn tại Pau FC, Quang Hải sẽ có dịp tìm lại niềm vui khi được trở về thi đấu bên cạnh những người đồng đội thân thiết tại ĐTQG ở trận đấu gặp Ấn Độ tối 27/09.

Sau quãng "trăng mật" có phần ngọt ngào tại Pháp, Quang Hải đang dần nếm trải những khó khăn của việc ra nước ngoài thi đấu và sự cạnh tranh vị trí khốc liệt tại Pau FC - điều chàng tiền vệ này chưa từng phải trải qua qua trong sự nghiệp. Tiền vệ sinh năm 1997 từng có khởi đầu mỹ mãn với 2/3 trận đá chính khi Ligue 2 bắt đầu khởi tranh. Nhưng ngay sau đó, anh đã thực sự thấu hiểu cảm giác dự bị của Công Phượng, Văn Hậu,... trong quá khứ khi chỉ có thêm 59 phút thi đấu trong 6 trận tiếp theo trước khi trở về Việt Nam.

Quang Hải đang phải trải qua quãng thời gian có thể xem là khó khăn nhất trong sự nghiệp và đợt tập trung ĐTQG chính là dịp để cầu thủ này giải tỏa bớt áp lực.

Mới đây, trong một podcast, Văn Hậu chia sẻ mình từng căng thẳng ra sao khi tập luyện với cường độ khủng khiếp tại châu Âu. Chắc chắn, Quang Hải cũng đang phải trải qua những điều tương tự tại Pau FC. Không những vậy, tiền vệ số 1 Việt Nam còn phải gánh chịu rất nhiều áp lực bởi những kỳ vọng to lớn từ phía người hâm mộ. Và có lẽ, đợt tập trung đội tuyển quốc gia đúng thời điểm khó khăn này lại là cơ hội để Quang Hải giải tỏa điều đó và trút bỏ bớt gành nặng suốt 3 tháng vừa qua.

Trở về Việt Nam, Quang Hải được tập luyện cùng những người đồng đội thân thiết, được đặt vào một hệ thống chiến thuật vốn đã quá quen thuộc để có thể thỏa sức phát huy khả năng. Hơn hết, nếu được ra sân ở trận gặp Ấn Độ tới đây (điều 99% sẽ xảy ra), Quang Hải sẽ được tận hưởng bầu không khí cuồng nhiệt trên khán đài bởi những khán giả nhà.

Niềm vui đã xuất hiện thường xuyên hơn trên gương mặt Quang Hải kể từ khi anh trở về Việt Nam.

Người hâm mộ cũng đã bắt gặp khoảnh khắc Quang Hải vui mừng ra sao khi gặp lại gia đình sau hơn 3 tháng sang châu Âu. Và chắc hẳn, những khoảng thời gian ngắn ngủi bên những người thân yêu sẽ tiếp thêm động lực để chàng tiền vệ nhỏ con này tái tạo năng lượng tích cực cũng như động lực để sẵn sàng cho những thử thách khó khăn đang chờ đợi mình ở phía trước. Chia sẻ trước thềm trận đấu, cầu thủ gốc Đông Anh cũng thừa nhận việc được trở về Việt Nam là khoảng thời gian quý giá để anh có thể nạp lại năng lượng và hướng tới những mục tiêu tiếp theo.

Đối đầu với Ấn Độ - một "quân xanh" vừa miếng sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Quang Hải phô diễn tài năng, tìm lại niềm cảm hứng và "thực hành" những bài học bản thân đã tiếp thu được trong thời gian tại Pháp vừa qua. Không phải không có áp lực song chỉ cần hoàn thành tốt nhiệm vụ mà thầy Park giao phó, niềm vui cũng sẽ trở lại với Quang Hải. Và một khi "con tim đã vui trở lại", chàng tiền vệ hào hoa ấy sẽ tiếp tục khiến người hâm mộ phải bất ngờ với những gì mình có thể làm được.

Với Quang Hải, trận đấu với Ấn Độ vào lúc 19h ngày 27/09 đơn giản chỉ là để tận hưởng, để tin lại niềm vui với trái bóng tròn...

Tận hưởng bầu không khí quen thuộc tại Việt Nam là dịp để Quang Hải lấy lại sự tự tin và niềm vui khi chơi bóng.