Ralf Rangnick yêu cầu học trò ngừng than vãn trên mạng xã hội

HLV Ralf Rangnick muốn các cầu thủ MU giải quyết mâu thuẫn trực tiếp, thay vì công khai trên mạng xã hội.

Thời gian qua, Anthony Martial và Jesse Lingard từng đăng trên mạng xã hội phản bác những bình luận của HLV Ralf Rangnick trong các cuộc họp báo.

Martial đính chính rằng anh không từ chối ra sân trong trận gặp Aston Villa hồi tháng 1 như lời của nhà cầm quân người Đức. Còn Lingard phủ nhận phát biểu của HLV Rangnick, khẳng định anh được CLB khuyên nên nghỉ ngơi thêm một thời gian và cầu thủ này không chủ động xin nghỉ.

HLV Rangnick mong cầu thủ giải quyết các vấn đề theo cách trực tiếp.

Dòng tweet của cả hai cầu thủ này đều gây ra những tranh cãi không đáng có trên mạng xã hội.

Trong cuộc họp báo trước trận gặp Burnley, HLV Rangnick chia sẻ về vấn đề này:

"Tôi chưa bao giờ đọc hay nói chuyện qua các tài khoản mạng xã hội. Tôi không hoạt động trên đó và cũng không có thời gian để làm vậy. Vì vậy, tốt hơn hết là trao đổi trực tiếp với các cầu thủ.

Tôi đã làm điều tương tự với Anthony Martial và Jesse nhưng có lẽ tôi thuộc thế hệ khác. Thế hệ của tôi không quen với những thứ đó.

Tôi thậm chí vẫn nhớ thời kỳ không có điện thoại di động hay internet, vì vậy đối với tôi, tốt hơn hết là nên nói chuyện trực tiếp. Nhưng bây giờ là lúc hướng về phía trước.

Tôi hiểu rõ cả hai trường hợp, tôi đã nói chuyện với các cầu thủ và hiểu những gì đã xảy ra nên không có lý do gì để nói thêm về chuyện này nữa".

Lingard sẽ trở lại danh sách đăng ký của MU trong trận gặp Burnley tại Premier League, sau khi vắng mặt trong trận đấu với Middlesbrough tại FA Cup vào tuần trước. Tiền vệ 29 tuổi là một trong 4 cầu thủ sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa giải, bên cạnh Paul Pogba, Edinson Cavani và Juan Mata.

Chia sẻ về tương lai của những cầu thủ này, HLV Rangnick nói:

"Còn quá sớm để nói về chuyện này. Vấn đề thuộc về mong muốn của cầu thủ và cách nhìn nhận của CLB, nhưng đó không phải mối quan tâm chính của chúng tôi lúc này.

Bây giờ, quan trọng nhất là giành được kết quả tốt nhất có thể, vì lợi ích của CLB, người hâm mộ, BLH cũng như các cầu thủ.

Ngay cả khi họ muốn ra đi vào cuối mùa giải, họ vẫn có cơ hội nhận được lời đề nghị từ các CLB khác, bao gồm cả Manchester United, và sẽ còn ý nghĩa hơn nhiều nếu họ thi đấu tốt và nếu MU gặt hái được thành công".

 Phương Chi
Từ khóa: