Rashford đáp trả mạnh mẽ anti-fan

Marcus Rashford đã hoãn phẫu thuật vai để tham dự EURO 2020 nhưng không được trao nhiều cơ hội thi đấu. Tuy nhiên, anh không hề hối tiếc với quyết định của mình.

Sau khi thảo luận với HLV Solskjaer hồi giữa tuần, Marcus Rashford quyết định sẽ thực hiện phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương vai vào tuần tới. Nhiều khả năng anh sẽ phải nghỉ thi đấu trong 2 tháng, đồng nghĩa với việc sẽ bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải mới cùng MU.

Rashford dự kiến sẽ trở lại vào cuối tháng 10, sau khi có thể sẽ vắng mặt ở 11 trận tại Premier League và Champions League, cũng như các trận đấu của ĐT Anh ở vòng loại World Cup 2022.

Rashford phải chịu đựng chấn thương vai từ cuối năm ngoái nhưng đã trì hoãn phẫu thuật để tham dự EURO 2020. Cầu thủ 23 tuổi được đá 5 trận nhưng hầu hết là ra sân từ băng ghế dự bị, tổng cộng là 84 phút thi đấu cho Tam Sư. Anh không ghi được bàn thắng hay kiến tạo nào, thậm chí còn để lại ấn tượng không tốt khi đá hỏng quả luân lưu trong trận chung kết với Italia.

Rashford chấn thương vai từ năm ngoái.

Vì vậy, Rashford bị một bộ phận CĐV Quỷ đỏ chỉ trích là ích kỷ khi không phẫu thuật ngay mà lại chọn tham dự EURO. Đáp trả lại những ý kiến này, Rashford thừa nhận cũng đã cân nhắc rất nhiều việc lên tuyển:

"Khi tôi 11 tuổi, MU đã giúp tôi và gia đình thoát khỏi khó khăn. Tôi luôn thấy biết ơn, khi CLB cần, tôi sẽ luôn có mặt. Tôi đã đọc được những bình luận nói tôi là ích kỷ vì trì hoãn phẫu thuật, nhưng tôi không bao giờ đặt bản thân lên trên hết.

Mỗi người đều có quan điểm riêng nhưng tôi hiểu rõ cơ thể mình hơn bất kỳ ai. Rất khó để diễn tả cảm giác khi được khoác áo ĐTQG, có cơ hội được góp mặt ở giải đấu lớn như vậy là điều mà không ai có thể từ chối.

Nếu tôi biết mình sẽ không phải là một cái tên quan trọng ở EURO 2020, liệu tôi có lên tuyển không? Có một điều không bao giờ thay đổi rằng tôi sẽ luôn cống hiến cho CLB và ĐTQG. Tôi sẽ trở lại với thể lực và tinh thần mạnh mẽ hơn".

Hồi đầu năm 2020, Rashford dính chấn thương lưng và phải ngồi ngoài 5 tháng để dưỡng thương. Vì vậy, khi gặp vấn đề ở vai vào tháng 11 năm ngoái, anh đã quyết định vẫn tiếp tục thi đấu cho MU đến hết mùa.

Rashford thực hiện kiểm tra vai cách đây 2 tuần và vết thương vẫn ổn. Tuy nhiên, cầu thủ người Anh muốn chữa trị dứt điểm để không phải tiêm thuốc giảm đau khi thi đấu như mùa giải trước. Trong thời gian tiền đạo này vắng mặt, Anthony Martial, Mason Greenwood và Daniel James có thể được cân nhắc để thay thế.

 Phương Chi