Real Madrid chuẩn bị cắt giảm 110 triệu euro tiền lương

Để rộng đường đón những ngôi sao hạng sang đến với Bernabeu, Real Madrid sẽ mạnh tay thanh lý một loạt người thừa vào mùa hè 2022.

Real đang tiến sát tới danh hiệu La Liga cũng như đã vào tới tứ kết Champions League. Nếu giành chức vô địch, Los Blancos có cơ sở lớn để chiêu mộ Mbappe, và nếu may mắn, là cả Erling Haaland.

Đương nhiên, với viễn cảnh 2 ngôi sao này gia nhập, quỹ lương của Real sẽ bị phình to lên gấp bội. Chưa kể Real sẽ mất ít nhất 75 triệu euro phí chuyển nhượng cho Haaland nên chuyện tiền bạc đang vô cùng cấp bách.

Nhưng Real đã có giải pháp, có người đến thì ắt có người đi. Có 3 cầu thủ chắc chắn sẽ ra đi vì đáo hạn hợp đồng là Bale, Marcelo và Isco. Đây là 3 ngôi sao nhận lương rất lớn nhưng đóng góp lại rất ít, cụ thể tổng cộng chỉ có 1.200 phút mùa này.

Không gia hạn với 3 người trên nghĩa là Real tiết kiệm được 60 triệu euro tiền lương, bao gồm 30 triệu của Bale, 16 của Marcelo và 14 của Isco.

Chưa dừng lại ở đó, Real còn muốn giảm sâu quỹ lương hơn nữa bằng cách đẩy Hazard, Mariano và Jovic đi. Cũng giống như bộ 3 trên, bộ 3 này tốn gần 50 triệu euro tiền lương mỗi năm (Hazard 30, Jovic 10, Mariano 9) nhưng tổng số phút thi đấu mùa này chỉ vỏn vẹn 1.600 phút.

Real sẽ thanh lý một loạt người thừa

Hazard là trường hợp khó đẩy đi nhất với rào cản là mức lương cao ngất ngưởng. Năm 2019, Real đã phải chi ra 100 triệu euro để mua cầu thủ người Bỉ về từ Tottenham. Truyền thông Tây Ban Nha tính toán mỗi năm giá trị của Hazard khấu hao 20 triệu euro, và sau 3 năm, Real muốn thu về 40 triệu euro khi bán đi. Tuy nhiên, Transfermarkt giờ chỉ định giá Hazard có 16 triệu euro.

Với việc hợp đồng của Hazard còn đến 2024, Real có thể xử lý theo cách từng làm với Bale là đẩy Hazard cho đi mượn 1 năm, vừa chia nhỏ phần lương phải trả, vừa giúp anh lấy lại phong độ, để rồi tiến hành bán vào mùa hè 2023.

Jovic cũng là một trường hợp "bom xịt" tương tự. Kể từ khi gia nhập vào năm 2019 với giá 60 triệu euro, anh mới chỉ ghi 3 bàn cho Real, thậm chí còn ít hơn thành tích lúc về đá lại cho Frankfurt theo dạng mượn mùa 2020/21 (4 bàn).

Nếu Jovic chuyên môn kém nhưng quyết tâm thì đã đành. Đây anh lại đóng vai "ngựa chứng", liên tục gây scandal và khiến BLĐ Real cực kỳ khó chịu, đặc biệt là khi còn hợp đồng tới 2026. Hiện đội chủ sân Bernabeu đang rao bán Jovic với giá 30 triệu euro nhưng truyền thông bản địa tin là chỉ cần có đội trả 20 triệu là Real sẽ gật đầu.

Mariano thì thậm chí đã 3 lần từ chối ra đi vào các năm 2019. 2020 và 2021. Mùa hè gần nhất, Real muốn Mariano chuyển tới Valencia theo dạng mượn kèm mua đứt nhưng anh nhất quyết không chịu vì không muốn giảm đãi ngộ cao đang nhận ở Madrid. Mariano quyết tâm sẽ ở lại Bernabeu cho tới hết hợp đồng vào năm 2023 rồi ra đi theo dạng tự do.

 VTVcab