Real Madrid gom đủ 200 triệu euro cho Mbappe hoặc Haaland

Real Madrid không mua sắm rầm rộ trong mùa Hè này, đó là bởi họ gom tiền để chiêu mộ một trong hai cái tên Mbappe hoặc Haaland. 

COVID-19 ập đến khiến cho tình hình tài chính các CLB bị tác động xấu. Real Madrid không phải ngoại lệ. Trong kỳ chuyển nhượng này, Los Blancos chưa bỏ tiền để mua bất cứ tân binh nào. Bản hợp đồng đáng chú ý nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong 3 năm trở lại đây là Eden Hazard.

Varane chuyển đến MU giúp Real thu về số tiền không nhỏ

Tuy nhiên đó có thể là kế hoạch của chủ tịch Florentino Perez. Ông muốn trẻ hoá đội hình Real và tập trung chính vào 2 ngôi sao là Mbappe và Haaland.  Việc để Cristiano Ronaldo ra đi đã giúp cho đội bóng thủ đô Tây Ban Nha cắt giảm một khoản tiền lương đáng kể. Real đã nhận về 105 triệu euro từ thương vụ này. 

Real đã nhận khoản tiền không nhỏ trong việc bán cầu thủ. Cụ thể, Los Blancos đã thu về 45 triệu euro khi bán Achraf Hakimi cho Inter, 30 triệu euro từ Tottenham khi bán Reguilon và 50 triệu euro từ thương vụ Varane chuyển đến MU.  

Sắp tới, khi Martin Odegaard ký hợp đồng với Arsenal, Real sẽ thu về thêm 40 triệu euro. Qua đó, Los Blancos sẽ có tổng cộng 200 triệu euro để lên kế hoạch chiêu mộ Mbappe hoặc Haaland. 

Liệu 1 trong 2 ngôi sao này ai sẽ là người cập bến Santiago Bernabeu?

Tiền đạo trẻ người Pháp đang có dấu hiệu muốn rời PSG. Mặc dù BLĐ đội bóng thủ đô nước Pháp đã nâng mức đãi ngộ cầu thủ này nhưng không thuyết phục được Mbappe. Tuy vậy, đội chủ sân Bernabeu khó chiêu mộ thành công Mbappe ngay trong kỳ chuyển nhượng này khi PSG đang quyết liệt giữ chân ngôi sao của mình. 

Trường hợp của Erling Haaland cũng như vậy. Dortmund hiện tại đang xem tiền đạo người Na Uy là cầu thủ không phải để bán. Bản thân cầu thủ 21 tuổi cũng đang hạnh phúc và chưa muốn rời Signal Iduna Park ngay trong mùa hè này. 

Tuy nhiên với số tiền 200 triệu bảng thu về trong các kỳ chuyển nhượng, Real cho thấy họ sẵn sàng kích hoạt bom tấn ngay trong mùa hè năm sau. Mục tiêu ưu tiên nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là Mbappe sau đó đến Haaland. Hoặc một kịch bản khác là mang về cả 2 cầu thủ này.