Real Madrid nhắm Goretzka cho mùa Hè 2022

Theo tờ Bild, Real Madrid quan tâm đến Leon Goretzka và sẽ ký hợp đồng nếu tiền vệ này không gia hạn với Bayern Munich. Lúc đó, anh sẽ là cầu thủ tự do và Los Blancos sẽ là một trong rất nhiều đội bóng để mắt đến anh.

Đến nay, Goretzka đang từ chối gia hạn với Bayern dù CLB đã rất cố gắng thuyết phục anh ký tiếp. Cũng theo tờ Bild, đề nghị của đội bóng xứ Bavaria khiến cầu thủ 26 tuổi không hài lòng và anh được cho là đã cùng người đại diện tìm kiếm bến đỗ mới.

Goretzka là nhân tố quan trọng trong thành công của Bayern những mùa giải qua.

Real rất thích Goretzka nhưng sẽ chờ sang năm sau, bởi lúc này đội bóng Hoàng gia chỉ muốn bỏ tiền để chiêu mộ Kylian Mbappe. Đến năm 2022, Real cũng sẽ đủ khả năng chi trả mức lương cao cho Goretzka.

Vào tháng 6/2022, Real sẽ giải phóng một phần đáng kể quỹ lương . Raphael Varane, Marcelo, Isco, Gareth Bale và Luka Modric sẽ hết hạn hợp đồng. Như vậy, quỹ lương sẽ được cắt giảm và Real sẽ đủ khả năng thuyết phục Goretzka. Hiện cầu thủ người Đức đang nằm ở bậc lương thứ 3 của Bayern.

Goretzka hiện được định giá 70 triệu euro trên Transfermarkt. Ở tuổi 26, anh đã gặt hái được rất nhiều danh hiệu lớn: 1 chức vô địch Champions League, 3 Bundesliga, 1 Confederations Cup cùng ĐTQG Đức. Anh đã ghi 76 bàn sau 341 lần ra sâu. Ở mùa giải trước, dù gặp chấn thương nhưng anh vẫn đá 32 trận, ghi 8 bàn thắng và có 9 pha kiến ​​tạo.

Giờ đây, khi Modric đã 35 tuổi và Kroos đã 31 tuổi, Los Blancos sẽ cần tìm người thay thế. Việc ký hợp đồng với một tiền vệ chất lượng như Goretzka dưới dạng cầu thủ tự do sẽ là bước đi hợp lý, giống cách mà họ đã làm với David Alaba mùa hè này.

 Phương Chi