Ronaldo có tiếp tục hành hạ Atletico để gánh MU vào tứ kết?

Siêu sao Cristiano Ronaldo đang tràn đầy hưng phấn sau khi lập hat-trick ở trận thắng Tottenham. Và trước con mồi ưa thích Atletico Madrid, các CĐV của Quỷ đỏ đang rất hy vọng, CR7 sẽ tiếp tục bùng nổ để đưa đội bóng vào tứ kết.

Ở trận derby Manchester, Ronaldo đã không được đăng ký vào danh sách thi đấu. HLV Ralf Rangnick tuyên bố cầu thủ người Bồ Đào Nha gặp chấn thương và không thể ra sân.

Nhưng có nhiều nguồn tin cho biết CR7 đã có cuộc trao đổi với Rangnick trước trận đấu. Vị chiến lược gia người Đức nói rằng Ronaldo sẽ chỉ được vào sân từ ghế dự bị trong chuyến hành quân tới sân Etihad của Man City.

Đây là một điều không thể chấp nhận với siêu sao người Bồ Đào Nha bởi anh luôn muốn đá chính mọi trận đấu trừ khi dính chấn thương quá nặng. Và với tính cách của mình, Ronaldo đã đùng đùng giận dỗi đáp máy bay về thẳng Bồ Đào Nha.

Rangnick không biết chuyện Ronaldo bay về quê nhà và CR7 cũng không xin phép. Tuy nhiên, quy định của câu lạc bộ là không kiểm soát những cầu thủ đang trong quá trình dưỡng thương. Nhiều thông tin khác nhau cho rằng, trong mùa này, nhiều lần Ronaldo đã bay về Bồ Đào Nha theo cách như vậy.

Trong khi toàn đội Man United tập trung tại khách sạn Lowry trước trận derby thì Ronaldo lại vắng mặt. Điều này khiến cho nhiều đồng đội cảm thấy bất ngờ và không hài lòng với cách cư xử của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Dù chẳng biết thông tin này có chính xác hay không nhưng sự thật là Ronaldo vắng mặt ở trận đấu cực kỳ quan trọng của Quỷ đỏ. Và họ để thua một cách tan nát. Thất bại 1-4 này có thể là bước ngoặt khiến MU mất vé dự Champions League mùa tới.

Quỷ đỏ chìm trong thất vọng và Ronaldo lại bị nêu tên. Dù anh không góp mặt ở trận thua trước Man City nhưng nhiều người vẫn đổ lỗi là CR7 quá ích kỷ, không chịu đóng góp cho đội bóng và chỉ biết giận hờn vô cớ.

Sau trận thua Man City, áp lực lên Ronaldo và Man United là cực kỳ lớn. Nếu tiếp tục gây thất vọng trước Tottenham, họ sẽ trở thành đề tài chỉ trích của cả báo giới lẫn người hâm mộ.

Dù với lý do và động cơ nào đi nữa, sự nghỉ ngơi của Ronaldo cũng có ích cho Man United khi tính mục đích của trận đấu đã được giải quyết ổn thỏa. Sau khi từ Bồ Đào Nha trở lại với trạng thái đã "đầy pin", Ronaldo tập một mình trong hôm thứ Ba và thứ Tư, sau đó anh đến Old Trafford đêm thứ Năm và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử bóng đá thế giới.

M.U cần phiên bản này của Ronaldo cho màn tiếp đón Atletico Madrid. Các trận thắng ở phút cuối như một thứ đặc sản của "Quỷ đỏ" và nó đến vào lúc cần vực dậy tinh thần của câu lạc bộ cho trận đấu quan trọng trước mắt.

3 bàn thắng của Ronaldo đến từ 3 tình huống khác nhau và nó một lần nữa cho thấy sự đa dạng trong khâu ghi bàn của siêu sao này. Rangnick chỉ có lợi chứ không thiệt gì nếu xếp CR7 vào đội hình ở trạng thái thể lực tốt nhất.

Trong 90 phút tuyệt vời vừa qua tại Old Trafford, Ronaldo có tới 54 lần chạm bóng, đạt mốc nhiều thứ 4 với chính anh trong mùa giải này. Chỉ có 3 trận Ronaldo chạm bóng nhiều hơn là màn so tài với Crystal Palace (55), Norwich (56) và Newcastle (63). Tính đến khi rời sân trong trận thắng Tottenham (phút 83), Ronaldo trung bình cứ mỗi 90 giây lại chạm bóng 1 lần, chỉ kém trận đấu với Newcastle (trung bình 84 giây/lần).

Ronaldo hiện có 18 bàn sau 31 trận, trung bình 87 phút trên sân lại lập công 1 lần. Đây là hiệu số không tệ (trung bình cứ 1 trận đá đủ lại có 1 bàn). Điều đó cho thấy sự cần thiết của việc Rangnick cho Ronaldo nghỉ ngơi để luôn đảm bảo trạng thái tốt nhất mỗi lần vào sân ở tuổi 37.

Đây là hat-trick đầu tiên Ronaldo ghi được cho M.U sau hơn 14 năm, kể từ lần gần nhất là ở chiến thắng 6-0 trước Newcastle United vào tháng 1/2008. Đây là khoảng cách dài nhất giữa 2 lần lập hat-trick của 1 cầu thủ tại Premier League.

Đồng thời, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng đã nâng tổng số bàn thắng được FIFA chính thức công nhận lên 807 bàn, xô ngã kỷ lục của huyền thoại Josef Bican (805 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới được FIFA chính thức công nhận.

Ngoài ra, đây là cú hat-trick thứ 59 trong sự nghiệp của Ronaldo. Tính từ năm 2010 đến nay, CR7 đã có 13 năm dương lịch liên tiếp có ít nhất 1 lần lập hat-trick. Anh cũng là cầu thủ lớn tuổi thứ hai lập hat-trick tại Giải ngoại hạng Anh (37 tuổi 35 ngày), chỉ sau danh thủ Teddy Sheringham (37 tuổi, 146 ngày) - người đã ghi 3 bàn vào lưới Bolton cho Portsmouth vào tháng 8/2003.

Ngôi sao 37 tuổi đã có 96 bàn ở Premier League cho MU, vượt qua thành tích của Andy Cole (93) và Ruud van Nistelrooy (95). Hiện Ronaldo chỉ xếp sau Wayne Rooney (183 bàn), Ryan Giggs (109 bàn) và Paul Scholes (107 bàn). Nếu tiếp tục gắn bó với MU ở mùa giải tới, CR7 có cơ hội vượt qua thành tích ghi bàn của Paul Scholes hay Ryan Giggs.

Sau trận đấu, Ronaldo viết trên Instagram cá nhân: "Thật hạnh phúc với cú hat-trick đầu tiên kể từ khi trở lại Old Trafford. Không gì có thể vượt qua cảm giác trở lại sân cỏ và giúp toàn đội với những bàn thắng cùng tầm ảnh hưởng. Chúng ta đã một lần nữa chứng tỏ Man United có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào, vào bất kỳ thời điểm nào. Không có giới hạn nào cho Man United. Tiến lên, Quỷ đỏ!".

Ronaldo trở lại và lập được cú hat-trick quá tuyệt vời, đến nỗi HLV Ralf Rangnick phải “tự vả vào mồm” bằng câu nói đùa: “Ước gì tuần nào Ronaldo cũng về Bồ Đào Nha”. Roy Keane thì tỏ ra thán phục: “Chẳng biết Ronaldo chữa gì và bình phục như thế nào. Nhưng rõ ràng vài ngày ở quê hương đã làm cho Ronaldo thay đổi hoàn toàn, từ phong độ đến tinh thần”.

Trong khi đó, người đồng đội Paul Pogba cho biết: "Trận đấu rất tuyệt vời và chúng tôi đã gượng dậy mạnh mẽ. Chúng tôi ghi bàn vào đúng những thời điểm quan trọng. Và Ronaldo đã làm được điều anh ấy giỏi nhất. Ronaldo không bao giờ là vấn đề. Chúng tôi đang có tiền đạo giỏi nhất lịch sử, vì thế anh ấy không thể là vấn đề của đội bóng. Màn trình diễn của anh ấy và toàn đội đều xuất sắc".

"Mọi người đều biết Ronaldo giỏi thế nào, tôi không cần nói nhiều nữa", tiền vệ Pháp nói thêm. "Anh ấy không chơi trận trước, nhưng đã trở lại và ghi ba bàn. Mọi người đều vui".

Bên phía đối thủ, HLV Antonio Conte đã thừa nhận Tottenham của ông bị đánh bại bởi phong độ chói sáng của Cristiano Ronaldo chứ không phải do Man United xuất sắc hơn. "Chúng ta đang nói về một cầu thủ không chỉ đêm nay mà từng rất lâu ròi, cậu ấy vẫn cho thấy mình là một cầu thủ xuất sắc. Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong thời đại ngày nay. Khi bạn đấu với những đối thủ như thế này, họ có khả năng tạo ra những tình huống mang tính quyết định. Nếu không có Ronaldo, MU có lẽ còn khó giành được trận hòa chứ chưa nói tới chiến thắng", Conte cho biết.

Sau trận đấu với Tottenham, Man United sẽ tiếp tục có một màn tiếp đón đáng chờ đợi với Atletico Madrid tại lượt về vòng 1/8 Champions League. Ở trận lượt đi, hai đội đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1 trong thế trận lấn lướt của đội chủ nhà.

Man United đã phải nhờ tới may mắn và sự tỏa sáng bất ngờ của cầu thủ vào sân thay người Anthony Elanga mới có thể rời sân Wanda Metropolitano với một trận hòa.

Ở trận đấu này, Ronaldo đã bị các cầu thủ đội chủ nhà phong tỏa hoàn toàn. Trong quá khứ, Ronaldo không ít lần mang tới nỗi ám ảnh cho Atletico Madrid và HLV Diego Simeone. Chính vì vậy, trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League đêm qua, HLV người Argentina đã chỉ đạo các học trò "chăm sóc" rất kỹ tiền đạo số 7 của MU.

Mỗi khi Ronaldo cầm bóng luôn có ít nhất hai cầu thủ Atletico Madrid theo sát và sẵn sàng phạm lỗi nếu cần thiết để ngăn chặn ngòi nổ nguy hiểm của MU. Việc bị đối thủ "chăm sóc" quá kỹ khiến cho siêu sao người Bồ Đào Nha bị ngộp thở thực sự.

Trong suốt 90 phút thi đấu, Ronaldo chỉ có hai cú dứt điểm về phía khung thành của Atletico Madrid. Tất cả đều không trúng đích. Thậm chí, số lần mà CR7 bị phạm lỗi còn nhiều hơn cả số cú dứt điểm của cầu thủ này.

Những ức chế mà Ronaldo phải nhận ở trận lượt đi có thể khiến anh bùng nổ mạnh mẽ ở trận lượt về. Trong quá khứ, Ronaldo luôn được xem là hung thần mỗi lần đối đầu Atletico Madrid. Xuyên suốt sự nghiệp của mình, Atletico Madrid cũng chính là đội bóng CR7 đã chạm trán nhiều nhất với 36 trận đấu. Đồng thời đây cũng là đối thủ ưa thích thứ hai của Ronaldo với 25 pha lập công trong quá khứ (đối thủ ưa thích nhất của Ronaldo là Sevilla với 27 pha lập công sau 18 lần đối đầu). Tính riêng tại Champions League, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã ghi 7 bàn sau 11 trận đấu tại vòng loại trực tiếp.

CR7 đã từng nhiều lần khiến Atletico phải cay đắng mà điển hình là tại vòng 1/8 Champions League 2018/19. Khi đó Atletico đã thắng Juventus của Ronaldo với tỷ số 2-0 ở trận lượt đi trên sân Wanda Metropolitano. HLV Diego Simeone của Rojiblanco có màn ăn mừng đầy khiêu khích với Ronaldo và các đồng đội. Nhưng đến trận lượt về, ông đã phải ôm hận khi CR7 lập 1 hat-trick để đưa Juventus vào tứ kết.

CR7 hiện đang có phong độ ấn tượng tại Champions League với 6 bàn chỉ sau 5 trận tại vòng bảng. Anh cũng có thống kê cực tốt ở các vòng knock-out với 25 bàn sau 34 trận cho Manchester United, Real Madrid và Juventus.

Các cổ động viên của "nửa đỏ thành Manchester" đang cảm ơn số phận không bắt buộc đội bóng của họ ra sân ngay sau thất bại 1-4 dưới tay Man City cách đây một tuần. Khi Ronaldo kịp trở lại sau chấn thương và tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới Tottenham cuối tuần qua, hy vọng cũng đã được nhen nhóm trở lại với Man United bằng niềm tin siêu sao 37 tuổi người Bồ vẫn sẽ là "cầu thủ của những trận đánh lớn".

Chẳng để lại dấu ấn gì ở trận lượt đi cuối tháng 2 không đồng nghĩa với việc Ronaldo sẽ tiếp tục "tắt tiếng" trong cuộc tái đấu với Atletico Madrid, nhất là khi được ra sân tại "thánh địa" Old Trafford.

 On Football
Từ khóa: