Ronaldo: 'Sir Alex như người cha của tôi'

Mối quan hệ đặc biệt của Ronaldo và Sir Alex Ferguson vẫn luôn khăng khít trong hơn một thập kỷ qua dù có cách nhau hàng trăm cây số.

Việc Cristiano Ronaldo trở lại MU như một giấc mơ thành hiện thực đối với các CĐV Quỷ đỏ. Sau 12 năm, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã trở lại mái nhà xưa với tư cách là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Những năm đầu ở Old Trafford, khi Ronaldo vẫn chỉ là một thiếu niên, anh được Sir Alex Ferguson chỉ dạy tận tình. Mối quan hệ của hai người đến nay vẫn vô cùng bền chặt. Nó không chỉ là tình cảm giữa thầy và trò, mà còn là tình cha con.

Ferguson ở bên dẫn dắt Ronaldo vượt qua khó khăn trong bước đầu của sự nghiệp.

Ronaldo chia sẻ về người thầy cũ trên MUTV mới đây:

"Như mọi người đều biết, khi tôi ký hợp đồng với CLB năm 18 tuổi, Sir Alex Ferguson đã là chìa khóa quan trọng. Tôi vẫn còn nhớ trận gặp MU khi tôi khoác áo Sporting Lisbon.

Đối với tôi, Sir Alex Ferguson giống như một người cha. Ông ấy giúp đỡ tôi rất nhiều, dạy tôi rất nhiều thứ. Ông ấy đương nhiên có vai trò lớn đối với sự nghiệp của tôi chứ, chúng tôi vẫn luôn giữ liên lạc. Ferguson là một người tuyệt vời tới mức khó tin.

Tôi rất thích ông ấy và ông ấy là chìa khóa khi tôi ký hợp đồng với MU, để tôi ở vị trí như hiện tại".

Trong những năm đầu ở Old Trafford, Ronaldo thường bị chỉ trích do còn nhiều thiếu sót, nhưng Sir Alex đã giúp anh trau dồi kỹ năng. Không chỉ giúp đỡ về mặt chuyên môn, Sir Alex còn là người vô cùng thấu hiểu khi CR7 gặp vấn đề trong cuộc sống cá nhân.

Vào đầu mùa giải 2005/06, cha của Ronaldo, ông Jose Dinis Aveiro phải nhập viện vì nghiện rượu nhiều năm. Ngay lập tức, Ferguson đã cho phép tiền đạo này nghỉ phép vài ngày để về thăm cha.

Hành động này khiến siêu sao Bồ Đào Nha rất cảm kích. Anh chia sẻ vào năm 2015:

"Tôi nhớ chuyện này, nó vẫn còn trong ký ức của tôi, đó là thời gian bố tôi bị ốm nặng và phải nhập viện. Chúng tôi đang ở trong một thời điểm khó khăn của mùa giải, có những trận đấu quan trọng ở Champions League và Premier League.

Tôi nói rằng: 'Tôi cần phải đi gặp bố tôi, tôi có dự cảm không lành, tôi muốn gặp ông ấy'. Khi đó tôi là cầu thủ chủ chốt và quan trọng với đội. Nhưng Ferguson nói: 'Nghe này, gia đình là điều quan trọng nhất trong cuộc đời cậu. Cậu muốn đi 3, 4 hay 5 ngày đều được'.

Khi Ferguson nói vậy, tôi cảm thấy ông ấy quá đỗi tuyệt vời. Đó là lí do vì sao tôi yêu ông ấy.

Đây sẽ là khoảnh khắc tôi luôn lưu giữ bên mình, là khoảnh khắc quan trọng với cuộc đời tôi. Đối với tôi, Ferguson là HLV tốt nhất tôi từng gặp. MU giống như gia đình của ông ấy. Ông ấy khiến tôi cảm thấy MU như nhà của mình".

Ronaldo luôn kính trọng và nhớ ơn người thầy của mình.

Trong trận World Cup 2006 ở Đức, Wayne Rooney nhận thẻ đỏ sau tình huống dẫm chân Ricardo Carvalho rất thô bạo. Khi ấy, Ronaldo đã quyết liệt yêu cầu trọng tài đuổi Rooney, và anh còn nháy mắt đầy khoái chí khi thấy người đồng đội ở MU rời sân.

Hành động này khiến CR7 bị các CĐV người Anh ghét bỏ và lên án rất nhiều. Ronaldo kích động muốn rời đi ngay nhưng HLV Ferguson đã thuyết phục anh ở lại, động viên anh vượt qua sóng gió, giống những gì ông từng làm để đưa David Beckham vượt bão chỉ trích sau World Cup 1998.

Sau hai mùa giải thành công cùng MU, mùa hè 2009, Ronaldo gia nhập Real Madrid với mức giá kỷ lục 80 triệu bảng. Dù cách nhau hơn 900km, hai thầy trò vẫn giữ mối quan hệ khăng khít.

Khi bức tượng Ferguson tại Old Trafford ra mắt vào năm 2012, Ronaldo đã gửi video để chúc mừng bởi anh không thể góp mặt do lịch trình bận rộn. Năm 2013, khi Ferguson được BBC trao giải Kim cương cho mục Những nhân vật thể thao của năm lần thứ 60, Ronaldo cũng xuất hiện trên video chúc mừng người thầy cũ.

Ferguson cũng luôn ở bên Ronaldo trong những cột mốc và thành tựu quan trọng của học trò. Năm 2015, cặp đôi cùng xuất hiện trên thảm đỏ trong sự kiện ra mắt phim tài liệu của Ronaldo tại London.

Khi cầu thủ sinh năm 1985 cùng Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch EURO 2016, Sir Alex đã chờ đợi để chúc mừng CR7 bằng một cái ôm nồng ấm. Ông cũng có mặt trong trận chung kết Champions League 2017 để theo dõi học trò cưng nâng cúp cùng Real Madrid.

Giờ đây, mối quan hệ của Ronaldo và Ferguson lại càng trở nên sâu sắc và trọn vẹn tại Nhà hát của những giấc mơ. Mặc dù không còn là HLV của MU, nhưng Sir Alex chắc chắn sẽ rất tự hào khi chứng kiến người con đi xa trở về nhà.

 Phương Chi
Từ khóa: