Ronaldo: 'Tôi chưa dừng ghi bàn đâu'

Ronaldo cho rằng anh vẫn còn mục tiêu muốn đạt được sau khi có màn trình diễn siêu hạng trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và CH Ireland.

Tiền đạo 36 tuổi đã lập cú đúp vào những phút cuối cùng của trận đấu để giúp đội tuyển Bồ Đào Nha lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước CH Ireland.

Đặc biệt, trong bàn thắng gỡ hoà 1-1 của siêu sao này, anh đã vượt qua cột moốc 109 bàn thắng của tiền đạo đội tuyển Iran, Ali Daei để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển quốc gia mọi thời đại với 110 bàn thắng. 

Cú đánh đầu uy lực của Ronaldo

Chia sẻ trên Instagram cá nhân, Ronaldo bày tỏ: “Trong tất cả những kỷ lục mà tôi đã chinh phục được trong sự nghiệp của mình, đây là điều đặc biệt nhất với tôi. Chắc chắn nó sẽ nằm trên kệ thành tích mà tôi tự hào nhất. 

Đầu tiên là bởi tôi cảm thấy thật vinh dự khi được đại diện cho quốc gia mình, được bảo vệ cho tổ quốc của mình và cho thế giới thấy tầm vóc của người Bồ Đào Nha. 

Thứ hai là vì những trận đấu của đội tuyển quốc gia luôn có sức ảnh hưởng rất lớn với tôi trong quá trình tôi lớn lên. Khi ấy thật tuyệt vì được nhìn thấy những thần tượng của mình thi đấu cho màu cờ sắc áo mỗi kỳ Euro hay World Cup. 

Bởi tôi đã ghi 111 bàn thắng cho Bồ Đào Nha nghĩa là tôi đã có 111 kỷ niệm đẹp như những gì diễn ra tại Algrave hôm nay. Đó là khoảnh khắc hạnh phúc của hàng triệu người dân Bồ Đào Nha trên khắp mọi nơi. Vì họ, tôi sẵn sàng hy sinh. 

Một lý do khác khiến cho tôi hạnh phúc khi đạt được thành tựu này là bởi tôi từng nghĩ không thể vượt qua được kỷ lục của Ali Daei. Điều đó thực sự rất khó khăn để đạt được vào một số thời điểm. 

Xin chúc mừng “Shariah” vì đã duy trì kỷ lục này trong thời gian dài. Và cảm ơn khi đã luôn thể hiện sự tôn trọng với tôi mỗi khi tôi ghi bàn. Ngay cả khi tôi tiến gần đến thành tích vô tiền khoáng hậu của ôn. 

Cảm ơn Bồ Đào Nha. Cảm ơn các đồng đội và cả những đối thủ đã tạo nên điều khó quên này. Hãy cứ đối đầu trên sân cỏ những năm tới nhé vì tôi chưa dừng lại việc ghi bàn đâu”. 

Ronaldo đơn giản là quá xuất sắc

Bàn thắng này của Ronaldo đã giúp cho Bồ Đào Nha dẫn đầu tại Bảng A Vòng loại World Cup 2022 với 10 điểm. Theo sau là đội tuyển Serbia với 7 điểm nhưng đá ít hơn một trận. 

 Huy Đức